phần mềm quản lý khách hàng CRM

Phần mềm quản lý khách hàng CRM cần có những tính năng nào?

Hiểu đúng về các tính năng của một phần mềm quản lý khách hàng CRM sẽ giúp lựa chọn một phần mềm phù hợp nhất có các tính năng cần thiết theo nhu cầu của doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý khách hàng CRM
Phần mềm quản lý khách hàng CRM cần rất nhiều tính năng

Các tính năng cần có của một phần mềm CRM

Đọc thêm: Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm quản lý khách hàng?

  • Tính năng cốt lõi
Quản lý contact khách hàng Lưu trữ các thông tin liên hệ như tên, địa chỉ và tài khoản mạng xã hội trên cơ sở dữ liệu. Cho phép tìm kiếm thông tin của khách hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Theo dõi lịch sử tương tác Thêm ghi chú và lịch sử theo dõi để ghi lại các cuộc hội thoại với một khách hàng cụ thể.
Định nghĩa và quản lý khách hàng dựa trên chu trình phễu Xem tổng quan về toàn bộ bước phát triển của khách hàng, từ contact, đến khách hàng tiềm năng đến giao dịch bán hàng trên chu trình phễu dựa trên các giai đoạn trong kênh bán hàng. Trong giai đoạn này, mọi giao dịch liên quan tới khách hàng sẽ được chấm điểm, và tự động chuyển sang giai đoạn mới trong phễu dựa trên thang điểm đã được cài đặt.
  • Tính năng phổ biến
Tích hợp email Tích hợp với email như Gmail, Outlook, Yahoo, v.v.
Quản lý tài liệu Cho phép thu thập, tải lên, lưu trữ và chia sẻ tất cả các tài liệu trên một môi trường tập trung giúp mọi người tham gia dễ dàng truy suất thông tin cần thiết.
Báo giá / quản lý đề xuất Tạo và gửi báo giá hoặc đề xuất cho khách hàng.
Tự động hóa quy trình làm việc Tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại bằng cách tạo các quy trình công việc kích hoạt các hành động hoặc gửi lời nhắc cho các bước của hành động theo chu trình.
  • Tính năng không bắt buộc
Quản lý dựa trên khu vực địa lý Tổ chức dữ liệu khách hàng và tài khoản theo người dùng hoặc địa lý.
Dự báo Dự đoán mẫu cho số liệu bán hàng trong tương lai hoặc doanh thu dự kiến ​​dựa trên dữ liệu xu hướng trong quá khứ và hiện tại.
Báo cáo và phân tích Nhận báo cáo tóm tắt về số liệu bán hàng hoặc hiệu suất đại diện bán hàng trên cơ sở hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, v.v.
Tự động hóa tiếp thị (Marketing Automation)  

Giúp các nhóm tiếp thị của bạn chạy các chiến dịch một cách hiệu quả và truyền đạt các khách hàng tiềm năng chất lượng để bán hàng.

Email Marketing Tạo và gửi email marketing / chiến dịch để tạo và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.
Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội Tích hợp với các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Twitter hoặc LinkedIn để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, với khả năng thêm hồ sơ xã hội để liên hệ chi tiết.
Lịch / hệ thống nhắc nhở Thông báo/cảnh báo cho các sự kiện hoặc nhiệm vụ sắp tới.
Quản lý công việc Một danh sách đang chạy của các mục hành động và trạng thái tương ứng của chúng.
Ứng dụng di động Truy cập vào danh bạ, khách hàng tiềm năng và giao dịch trong ứng dụng di động.
Hỗ trợ tư vấn và chăm sóc khách hàng Cho phép nhân viên tư vấn / sales ghi lại, định tuyến, theo dõi, giải quyết và báo cáo các vấn đề của khách hàng thông qua hệ thốn. Sử dụng các công cụ như trò chuyện trực tiếp tích hợp qua các kênh online, video hướng dẫn, chatbot để giải quyết nhanh chóng vấn đề của khách hàng.

Cân nhắc lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng CRM dựa trên tính năng

 phần mềm quản lý khách hàng CRM
Lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng CRM dựa trên tính năng như thế nào?

Để chọn những tính năng bạn cần, điều quan trọng trước tiên là xem xét lý do tại sao bạn tìm kiếm một phần mềm quản lý khách hàng CRM ngay từ đầu. Hãy nhớ rằng mỗi doanh nghiệp có một đặc điểm và nhu cầu riêng, mà chính người điều hành mới có thể thấu hiểu tốt nhất.

Đọc thêm: Xu hướng của phần mềm CRM tại Việt Nam năm 2019

Nếu bạn đang vật lộn để duy trì liên lạc nhất quán với các khách hàng quan trọng bằng các phương pháp thủ công (như giấy bút hoặc bảng tính excel) hoặc bạn thấy nhóm của mình đang mắc lỗi nhập dữ liệu vào bảng tính tự chế của mình, hãy bắt đầu bằng cách tìm các tính năng cốt lõi như quản lý liên hệ , theo dõi tương tácquản lý khách hàng tiềm năng. Nếu công ty của bạn quan tâm đặc biệt tới hành trình chinh phục khách hàng, hãy xem xét đến tính năng tự động hóa quy trình làm việc hoặc Định nghĩa và quản lý khách hàng dựa trên chu trình phễu. Nếu bạn mất khách hàng vì trải nghiệm khách hàng kém, bạn có thể muốn tìm một phần mềm CRM có chức năng quản lý trải nghiệm khách hàng.

Đọc thêm về phần mềm quản lý khách hàng CRM tại đây.

Nhận tài liệu miễn phí



GIẢI PHÁP ERP