Tìm hiểu về chức năng quản trị bán hàng trong ERP

Chức năng quản trị bán hàng trong ERP tổng hợp các nghiệp vụ liên quan đến bán hàng, nhân viên và khách hàng, là công cụ giúp nhà quản lý theo dõi quy trình bán hàng, số lượng hàng tồn kho, thống kê tình hình lãi/lỗ của sản phẩm… hiệu quả. Vậy phân hệ này hoạt động như thế nào và bao gồm những tính năng gì? Cùng khám phá trong bài viết dưới đây.

Các tính năng thường có trong phân hệ quản trị bán hàng của phần mềm ERP

Quản lý giá bán

Một số hệ thống ERP cho phép người dùng thiết lập và quản lý giá bán để tiết kiệm thời gian gửi báo giá cho khách hàng. Tính năng này cho phép người dùng dễ dàng sửa/xóa/tạo mới giá bán của sản phẩm khi doanh nghiệp có chương trình khuyến mãi, chiết khấu hoặc khi thị trường biến động làm ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm; đồng thời cho phép kinh doanh gửi giá bán đến khách hàng thuận tiện, nhanh chóng hơn.

Chức năng quản lý giá bán trên ERP
Chức năng quản lý giá bán trên ERP

Quản lý đơn hàng bán

Thông qua tính năng quản lý đơn hàng bán, người dùng có thể dễ dàng theo dõi tình trạng của tất cả đơn hàng có trên hệ thống (ngày lập phiếu, tình trạng vận chuyển, lập hóa đơn, hủy,…), tạo hóa đơn và giao dịch xuất kho từ đơn hàng. Bên cạnh đó, người quản lý còn có thể nắm rõ doanh số bán hàng trên từng đơn hàng hoặc của từng nhân viên để từ đó có những đánh giá chính xác nhất về tình hình kinh doanh cũng như ra quyết định khen thưởng kịp thời với những nhân viên có thành tích xuất sắc.

Quản lý đơn hàng bán giúp doanh nghiệp nắm rõ hơn tình hình kinh doanh
Quản lý đơn hàng bán giúp doanh nghiệp nắm rõ hơn tình hình kinh doanh

Quản lý kế hoạch bán hàng

Đây là tính năng thường gặp trong phân hệ quản trị bán hàng của ERP, cho phép các nhà quản lý theo dõi việc bán hàng chi tiết theo đơn đặt hàng, nhóm sản phẩm, khách hàng,… và nắm bắt lãi lỗ của từng nhóm hàng để từ đó lập kế hoạch thu mua, sản xuất và phân bổ chi phí phù hợp.

Xem thêm: Module quản lý mua hàng trong ERP

Quản lý chính sách bán hàng

Đa dạng hóa các hình thức khuyến mãi, chiết khấu là một trong những phương thức hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu mở rộng thị phần. Để quản lý chính sách bán hàng hiệu quả, đặc biệt là với các đơn vị bán lẻ có mạng lưới cửa hàng lớn, doanh nghiệp cần một hệ thống có thể hỗ trợ quản lý chính sách bán hàng tốt. Hiểu được điều đó, nhiều phần mềm ERP trên thị trường hiện nay đã tích hợp tính năng quản lý chính sách bán hàng vào trong chức năng quản trị bán hàng của ERP nhằm cung cấp cho doanh nghiệp thông tin về tất cả các chương trình khuyến mãi, chiết khấu, giá bán của các cửa hàng có trên hệ thống.

CRM – Quản lý quan hệ khách hàng

ERP mang đến mạng lưới thông tin, quản lý khách hàng đồng bộ, cho phép đội ngũ nhân viên sale truy cập tìm dữ liệu khách hàng nhanh chóng, đầy đủ. Từ đó có những phản hồi kịp thời với khách hàng khi có sự cố.

Hơn nữa ERP còn giúp phòng Marketing nâng cao năng lực đánh giá chân dung khách hàng, theo dõi chiến dịch quảng cáo, chương trình khuyến mãi và xác định ngân sách, nguồn lực tối ưu nhất.

Đọc thêm: 5 chức năng cơ bản của hệ thống CRM

Báo cáo trực quan

Chức năng báo cáo trực quan của hệ thống ERP sẽ đưa ra những thống kê theo dạng biểu đồ, dashboard một cách trực quan. Doanh nghiệp có thể dựa đó để đưa ra những điều chỉnh kịp thời, đánh giá nhân viên và cải thiện chất lượng sản phẩm. 

Trên đây là một vài tính năng chính thường có trong các phần mềm ERP hiện nay. Ngoài ra, một số phần mềm ERP còn được tích hợp thêm nhiều tính năng khác như: Tính giá thành, quản lý xuất kho – giao hàng, quản lý hợp đồng,… Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng, các doanh nghiệp có thể tìm hiểu giải pháp ERP có chức năng phù hợp nhất. Việc ứng dụng chức năng quản trị bán hàng trong ERP hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát thông tin đơn hàng, doanh thu bán hàng chặt chẽ hơn; xây dựng các chính sách bán hàng hợp lý; báo giá linh hoạt và thu thập dữ liệu báo cáo thông minh…

Chức năng quản trị bán hàng trong 3S ERP: Giải pháp bán hàng thông minh cho doanh nghiệp

3S ERP là một trong những phần mềm ERP Việt Nam tiêu biểu nhất trên thị trường hiện nay, được nghiên cứu bởi ITG Technology – doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực phát triển các giải pháp Nhà máy thông minh và Doanh nghiệp thông minh tại Việt Nam. Hệ thống 3S ERP bao gồm 5 module chính, đáp ứng đầy đủ nhu cầu quản trị cơ bản của doanh nghiệp:

  • Quản trị mua hàng
  • Quản trị bán hàng
  • Quản trị sản xuất
  • Quản trị hàng tồn kho
  • Tài chính – Kế toán
3S ERP là giải pháp bán hàng thông minh cho doanh nghiệp 
3S ERP là giải pháp bán hàng thông minh cho doanh nghiệp 

Trong đó, quản trị bán hàng là một trong các module lõi được lập trình để hỗ trợ doanh nghiệp tự động lập kế hoạch bán hàng đáp ứng nhu cầu thị trường, đảm bảo nguồn vốn và doanh thu cho doanh nghiệp.

Các tính năng chính nổi bật chính của chức năng quản trị bán hàng trong 3S ERP bao gồm:

  • Quản lý kế hoạch bán hàng: Cho phép lãnh đạo lên kế hoạch bán hàng và thiết lập quy trình, chính sách bán hàng hiệu quả.
  • Quản lý tính giá: Thiết lập công thức cho phép nhân viên kinh doanh tính toán giá bán cho sản phẩm nhanh, chính xác đảm bảo tối ưu lợi nhuận.
  • Quản lý báo giá: Tính toán nhanh chóng các cấu trúc báo giá khác nhau và xuất báo giá theo yêu cầu của mỗi khách hàng
  • Quản lý đơn hàng bán: Phần mềm hỗ trợ người dùng thống kê toàn bộ lịch sử đơn bán, giá bán đã giao dịch mà không hề bị bỏ sót đơn và tình trạng nhầm lẫn trong xử lý đơn hàng bán
  • Quản lý xuất kho/giao hàng/hóa đơn: Quản lý và cập nhật đầy đủ các thông tin liên quan đến xuất kho, giao hàng, hóa đơn. Tự động in xuất hóa đơn theo từng khách hàng và hạch toán đúng tài khoản.
  • Quản lý đổi/trả hàng bán: Quản lý số lượng đơn hàng bán bị đổi/trả lại và xuất phiếu đổi/trả hàng nhanh chóng
  • Quản lý chính sách bán hàng: Quản lý giá cả, chiết khấu, chương trình khuyến mãi,… của tất cả các cửa hàng, điểm bán trên toàn hệ thống
  • Báo cáo quản trị bán hàng: Phân tích bán hàng đa dạng tích hợp công cụ tạo biểu đồ linh động, trực quan, giúp lãnh đạo có cái nhìn rõ nét nhất về toàn bộ hoạt động bán hàng của doanh nghiệp

3S ERP đã và đang được triển khai cho nhiều doanh nghiệp lớn và các doanh nghiệp bán lẻ tiêu biểu như: Aristino, Kansai paint, Weldcom, Salonzo, TGI, Long Hải, Nam Dược,…

Có thể thấy rằng, chức năng quản trị bán hàng trong ERP cùng với giải pháp ERP là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp theo dõi và giám sát các hoạt động bán hàng hiệu quả. Doanh nghiệp cần tư vấn thêm về chức năng này hoặc đang tìm kiếm phần mềm ERP phù hợp, hãy liên hệ đến hotline 092.6886.855 để được hỗ trợ nhanh nhất.


    Đăng kí nhận tư vấn và demo sản phẩm

    Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì?
    Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng

    Họ tên*

    Email*

    Số điện thoại*

    Tên doanh nghiệp*:

    Ngành/lĩnh vực*:

    Giải pháp quan tâm*:

    Cùng chuyên mục

    Bài viết mới

    Tại sao doanh nghiệp cơ khí nên sử dụng ERP?

    Tại sao doanh nghiệp cơ khí nên sử dụng ERP?

    Cơ khí chế tạo là ngành có quy trình quản lý vận hành phức tạp với nhiều hoạt động đan xen, đòi hỏi sự chính xác và tính đồng bộ cao trong tất cả các khâu: Từ thiết kế, mua hàng, sản xuất, lắp ráp đến bảo hành, bảo trì.
    Chức năng quản trị sản xuất trong ERP có những gì?

    Chức năng quản trị sản xuất trong ERP có những gì?

    Chức năng quản trị sản xuất trong ERP được thiết kế phù hợp với đặc thù ngành sản xuất, hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết các bài toán liên quan đến lập kế hoạch, quản lý nhu cầu và hoạch định nguồn lực,... Cùng giaiphaperp.vn tìm hiểu chi tiết hơn
    Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm ERP?

    Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm ERP?

    Phần mềm ERP (Enterprise Resource Planning) là giải pháp quản trị tổng thể giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động sản xuất và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Bài viết này sẽ làm rõ lý do tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm ERP, đồng thời
    Tìm hiểu về chức năng quản trị bán hàng trong ERP

    Tìm hiểu về chức năng quản trị bán hàng trong ERP

    Chức năng quản trị bán hàng trong ERP tổng hợp các nghiệp vụ liên quan đến bán hàng, nhân viên và khách hàng, là công cụ giúp nhà quản lý theo dõi quy trình bán hàng, số lượng hàng tồn kho, thống kê tình hình lãi/lỗ của sản phẩm… hiệu
    Review giải pháp lập kế hoạch và lịch sản xuất 3S SPS

    Review giải pháp lập kế hoạch và lịch sản xuất 3S SPS

    Giải pháp 3S SPS có thể sử dụng để hoạch định chiến lược sản xuất dài hạn (tháng và năm), lập kế hoạch trung hạn (tuần) cũng như để sắp xếp và lập kế hoạch chi tiết. Chi tiết về giải pháp lập kế hoạch và lịch sản xuất 3S