Giải pháp CRM: Chiến lược thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh B2B

Ngày nay sự hỗ trợ của giải pháp CRM đem lại nhiều lợi ích trong việc gắn kết khách hàng với doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu cách mà CRM thúc đẩy B2B tăng trưởng kinh doanh trong bài viết này:

Đọc thêm: Giải pháp CRM tốt nhất hiện nay

B2B là gì?

B2B viết tắt của từ Business to Business – hình thức giao dịch giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp. Mô hình kinh doanh B2B có xu hướng xảy ra trong chuỗi cung ứng bao gồm thương mại điện tử và những giao dịch trong thực tế.

giải pháp crm

B2B viết tắt của từ Business to Business – mô hình kinh doanh online giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp

Đọc thêm: Thách thức doanh nghiệp phải đối mặt trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế

Mô hình 4P dành cho doanh nghiệp B2B

  1. Triển vọng – Prospect: Doanh nghiệp phải xác định được các cơ hội kinh doanh trong tương lai dựa trên nhu cầu của khách hàng. Sau đó lên kế hoạch sản xuất sản phẩm hoặc tổ chức những loại hình dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu đó. Từ đó tạo dựng được quan hệ hợp tác dài hạn với khách hàng và mở rộng độ phổ biến doanh nghiệp.
  2. Hứa hẹn – Promise: Doanh nghiệp cần chứng minh mình là nhà cung cấp có chất lượng cao nhất trong số các nhà cung ứng cùng một loại sản phẩm/dịch vụ. Đối với B2B người mua có thể tiếp cận và lựa chọn để loại ra các nhà cung cấp không phù hợp và đàm phán trực tiếp với các nhà cung cấp còn lại để đạt được những điều kiện mua hàng có lợi nhất.
  3. Sản phẩm – Product: Tạo ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng và phân phối những sản phẩm theo đúng như những thỏa thuận và hứa hẹn trước đó với khách hàng.
  4. Khẳng định vị trí – Position: Tổng kết toàn bộ những lợi thế mà doanh nghiệp đã tạo ra để vượt qua đối thủ cạnh tranh và một lần nữa tối ưu hóa những khâu trên.

giải pháp crm đem lại nhiều lợi ích

Khách hàng giao dịch của mô hình B2B sẽ trải qua quy trình đàm phán lâu dài trước khi tiến hành mua

Đọc thêm: Doanh nghiệp nhỏ có nên ứng dụng phần mềm CRM?

Những thách thức trong thời đại 4.0 mà doanh nghiệp B2B phải đối mặt

Dưới đây là những thách thức mà doanh nghiệp B2B phải đối mặt:

  • Khả năng tiếp nhận và xử lý những phản hồi từ đơn hàng doanh nghiệp còn chậm;
  • Cần thời gian dài để đưa ra quyết định hợp tác;
  • Hợp đồng mua hàng có thể kéo dài nhiều tháng;
  • Khách hàng của B2B là doanh nghiệp do đó quy trình xử lý sản phẩm trải dài nhiều khâu;
  • Một số giao dịch phức tạp có thể diễn ra bên ngoài thực tế, từ đó dẫn đến khó khăn trong lưu lại thông tin;

Ở Việt Nam hiện nay, mô hình kinh doanh B2B có nhiều tiềm năng để phát triển, tuy nhiên chưa có sự đột phá trong nền kinh doanh chung. Do đó các doanh nghiệp phát triển theo xu hướng B2B cần có những chiến lược cải thiện phương án bán hàng, tiếp thị hợp tác, đầu tư vào việc tối ưu hóa chất lượng website thương mại điện tử,… để có thể hội nhập và tiến hành các giao dịch B2B một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Đọc thêm: Đập vỡ phễu lọc khách hàng – Bí mật tăng doanh thu cho mọi doanh nghiệp 

Thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh B2B với giải pháp CRM

CRM viết tắt của Customer Relationship Management (Quản lý quan hệ khách hàng) là một phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả. Ngoài ra giải pháp CRM quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc và các vấn đề khác nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. Sử dụng giải pháp CRM là một chiến lược kinh doanh hiệu quả để giảm chi phí, tăng lợi nhuận bằng cách củng cố sự hài lòng của khách hàng.

Giải pháp CRM là một chiến lược kinh doanh hiệu quả bằng cách củng cố sự hài lòng của khách hàng

Cách mà giải pháp CRM thúc đẩy doanh nghiệp B2B

  • Phát triển doanh nghiệp thông qua mối quan hệ khách hàng và đối tác đáng tin cậy. Tính năng này được xây dựng dựa trên phân tích hành vi của CRM và khả năng nắm rõ các điểm tiếp xúc của khách hàng. Từ đó tăng doanh thu và chi phí thấp hơn trên tất cả các khía cạnh của chuỗi giá trị do dự đoán được nhu cầu tiêu dùng;
  • Thuộc tính kỹ thuật số là yếu tố hàng đầu thúc đẩy tăng trưởng của mỗi B2B trong thời đại số. Giải pháp CRM cung cấp những công cụ marketing để đo lường hiệu quả, tạo thành nền tảng của hồ sơ dựa trên thông tin thu thập. Từ đó phân loại khách hàng tiềm năng dựa theo tiêu chí đề ra của doanh nghiệp;
  • Cá nhân hóa phương thức tiếp cận khách hàng chính là lợi thế ưu việt của giải pháp CRM nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh B2B. Ứng dụng phần mềm CRM mọi thông tin và nhu cầu khách hàng được xây dựng một cách hợp lý, giúp từng nhân viên hiểu được phương thức tiếp cận hiệu quả với từng đối tượng khách hàng. Từ đó tạo ra các chương trình khuyến mãi dành cho các khách hàng trung thành để khuyến khích việc mua sắm của họ. Từ đó khiến thương hiệu trở nên hấp dẫn hơn và tăng thêm giá trị cho chương trình khách hàng thân thiết.
  • Hệ thống CRM sẽ giúp nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng tại doanh nghiệp bởi khả năng tạo ra một lộ trình hoạt động cho các nhu cầu cụ thể của từng đối tượng. Thông điệp doanh nghiệp đi thẳng vào từng tập khách hàng cụ thể cũng như tiến hành tiếp thị theo từng giai đoạn của hành trình chọn lựa sản phẩm. Từ đó nâng cao chỉ số ROI trong tổ chức.

Để được tư vấn sâu hơn về lợi ích triển khai phần mềm CRM, hãy liên hệ với chuyên gia của chúng tôi: 0986.196.838

Đọc thêm: Phần mềm CRM miễn phí: “miễn phí” có thực sự tốt?

Nhận tài liệu miễn phí



GIẢI PHÁP ERP