Giải pháp CRM cho doanh nghiệp

Việc áp dụng giải pháp CRM cho doanh nghiệp giúp các nhà lãnh đạo đưa ra những chiến lược đúng đắn và hiệu quả hơn trong việc quản trị hoạt động kinh doanh của mình. Cũng giống như các nền tảng xã hội phổ biến như Facebook và Twitter một phần mềm CRM được xây dựng tương tự xung quanh con người và các mối quan hệ. Đó cũng là lý do tại sao nó rất có giá trị để một doanh nghiệp phát triển nhanh.

Lợi ích cơ bản của một giải pháp CRM cho doanh nghiệp

Quản lý thông tin dễ dàng, nhanh chóng

CRM là phần mềm quản lý khách hàng với nhiều tính năng hữu ích giúp doanh nghiệp quản lý thông tin một cách nhanh chóng. Một khi thông tin khách hàng đã cụ thể  bạn có thể dễ dàng đặt lịch, sắp xếp các cuộc hẹn với khách hàng. Không còn phải rắc rối với những sổ sách, giấy tờ lằng nhằng, những giấy tờ ghi chú khắp nơi, công việc của bạn giờ đây chỉ là các thao tác trên màn hình máy tính.

Không chỉ có vậy phần mềm CRM còn giúp các CEO quản lý được nhân viên của mình. Đang là một CEO bạn không có thời gian nghỉ ngơi với quá nhiều bận rộn CRM sẽ giúp bạn thay đổi điều đó. Trong khi thư giãn, du lịch,… bạn vẫn có thể phân quyền, giao việc cho nhân viên, theo dõi tiến độ hoàn thành công việc của nhân viên.

Tiết kiệm thời gian

Thời gian sẽ được tiết kiệm tối đa khi doanh nghiệp sử dụng CRM cho những công việc như tìm kiếm, phân loại khách hàng, trao đổi giữa các phòng ban, quản lý công việc,… Các bạn hoàn có thể dùng thời gian còn lại để làm những việc khác được giao, hiệu suất làm việc chắc chắn sẽ được nâng cao hơn.

Hỗ trợ các chiến dịch marketing

Marketing là chiến dịch không thể thiếu được của các doanh nghiệp khi muốn quảng bá hình ảnh, thương hiệu của công ty đến với người tiêu dùng. Một chiến dịch marketing tốt sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng sản lượng, nâng cao doanh thu. CRM sẽ giúp doanh nghiệp làm được điều đó với việc có sẵn tính năng gửi hàng ngàn email, các templates email kéo thả chuyên nghiệp. Công việc chỉ phải làm đó là điền thông tin và nhấn nút gửi.

Nâng cao khả năng cạnh tranh

Với nhiều tính năng hữu ích một điều khẳng định rằng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp sẽ được nâng cao khi sử dụng giải pháp CRM. CRM đã dần trở thành một phần không thể thiếu của các doanh nghiệp, nếu không sử dụng chính doanh nghiệp đang tự làm mình yếu thế trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ khác trên thương trường. Các phần mềm CRM luôn mang lại cho doanh nghiệp những thay đổi tích cực, nhanh chóng và không ngờ tới.

giải pháp crm cho doanh nghiệp

Làm thế nào để chọn một giải pháp CRM cho doanh nghiệp của ban?

Khi lựa chọn một phần mềm CRM tốt cho doanh nghiệp cần phải có một giải pháp CRM phù hợp với quy mô doanh nghiệp. CRM cơ bản nhất cho phép quản lý các danh sách khách hàng trong một cơ sở dữ liệu được chia sẻ. CRM nâng cao có thể theo dõi bán hàng hoặc dịch vụ theo dõi cơ hội. Nó cho phép doanh nghiệp nhắm đến những khách hàng quan tâm tới sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

  • Thứ nhất, chọn một phần mềm có thể sử dụng

Làm thế nào có thể triển khai một giải pháp CRM cho doanh nghiệp khi bản thân doanh nghiệp đó không biết làm thế nào để sử dụng nó. Doanh nghiệp phải chú ý làm thế nào để có thể sử dụng thành thạo các chức năng khác nhau và làm sao để dễ dàng để tìm thấy những gì doanh nghiệp muốn tìm kiếm. Nếu nhân viên của một doanh nghiệp không thể sử dụng phần mềm một cách thuận tiện có thể doanh nghiệp của bạn đã lựa chọn sai phần mềm.

  • Thứ hai, họn một phần mềm CRM có khả năng tích hợp cao

Hãy xem xét và quyết định mua một phần mềm có các giải pháp tích hợp với hóa đơn, kế toán, tiếp thị,…ở cùng một nơi.

  • Thứ ba, chọn một phần mềm CRM phù hợp với quy trình của doanh nghiệp

Việc đầu tiên doanh nghiệp cần làm đó là sắp xếp công việc của mình thành một quy trình nội bộ và sau đó tìm một phần mềm CRM phù hợp với quy trình đó. Sẽ lãng phí thời gian nếu như doanh nghiệp mua phải một phần mềm nhưng doanh nghiệp không biết phải làm gì theo quy trình của mình.

  • Thứ 4, chọn sử dụng một phần mềm CRM hỗ trợ tốt

Không phải lúc nào một phần mềm CRM cũng xảy ra vấn đề gì. Phải đặt ra trường hợp nếu một thời điểm mà nó xảy ra ai sẽ là người giúp doanh nghiệp của bạn giải quyết vấn đề đó. Nhà cung cấp cần có sự hỗ trợ CRM cho doanh nghiệp nhỏ. Kiểm tra nguồn lực hỗ trợ, có diễn đàn cho người sử dụng và có bài viết giúp đỡ hay không. Nếu có vấn đề có thể dễ dàng được giải quyết bất cứ khi nào phát sinh.

Lựa chọn một giải pháp CRM cho doanh nghiệp là một điều khó khăn nhưng sẽ có một phần mềm phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. Thực hiện theo những quy trình như trên chắc chắn doanh nghiệp sẽ sẽ lựa chọn được một phần mềm phù hợp nhất trong thời gian không lâu.

Nhận tài liệu miễn phí



GIẢI PHÁP ERP