Quản trị nhân lực trong thời đại 4.0 với phần mềm quản lý nhân sự 3S HRM

Với làn sóng cách mạng công nghệ 4.0, kỷ nguyên mới của ngành nhân sự – HR 4.0 đã mở ra. Cùng tìm hiểu cách thức quản trị thời đại số với phần mềm quản lý nhân sự ở bài viết này:

Đọc thêm: Quản trị nhân lực thời đại số: Hành trình chuyển dịch “đi tắt đón đầu” để thành công

Cách mạng công nghiệp 4.0 và vấn đề quản trị nhân lực ở Việt Nam

“Industrie 4.0” kết nối các hệ thống nhúng và cơ sở sản xuất thông minh để tạo ra sự hội tụ kỹ thuật số giữa công nghiệp, kinh doanh, chức năng và quy trình bên trong.

Trước những diễn biến mạnh mẽ của cuộc CMCN 4.0, hoạt động quản trị nhân sự thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng cũng bị tác động và ảnh hưởng khá nhiều. Trong bối cảnh đó, cuộc cách mạng nhân sự đã nổ ra và diễn tiến theo 4 giai đoạn sau:

– HR 1.0: Trong thời gian đầu, các công việc nhân sự được xử lý hoàn toàn thủ công bằng giấy tờ. Công việc quản lý nhân sự chỉ chủ yếu liên quan đến “phần cứng” như tính toán phúc lợi hay đảm bảo an toàn lao động.

– HR 2.0: Các thiết bị điện bắt đầu lần đầu tiên được sử dụng trong công việc nhân sự, giúp sắp xếp quy trình hợp lý và gọn gàng hơn. Đây cũng là giai đoạn nhân sự bắt đầu phát triển các kỹ năng cứng trong tuyển dụng và đào tạo nhân sự.

– HR 3.0: Internet xuất hiện và dần được áp dụng trong hoạt động nhân sự, tuy nhiên, chỉ là biện pháp hỗ trợ đằng sau “sân khấu lớn” mà không được tận dụng như một công cụ hay giải pháp hữu ích. Ở giai đoạn này, hoạt động quản trị nhân sự đã hướng tới phát triển kỹ năng mềm của nhân sự.

– HR 4.0: Internet phát triển mạnh mẽ hơn; lượng thông tin (dữ liệu) trở nên cực lớn. Máy móc trở nên thông minh hơn, thân thiện với con người hơn. Công nghệ phối hợp hài hòa với hoạt động nhân sự và tuyển dụng từ trong quy trình nội bộ đến giao tiếp với ứng viên, hình thành các hệ thống quản trị tuyển dụng ưu việt.

phan-mem-quan-ly-nhan-su-04
Với làn sóng cách mạng công nghệ 4.0, kỷ nguyên mới của ngành nhân sự – HR 4.0 đã mở ra

Đọc thêm: Giải quyết 4 khó khăn của HR với Phần mềm quản trị nhân sự

Thách thức quản trị nhân sự trong tổ chức thời đại số

Quản trị doanh nghiệp thời đại 4.0 đòi hỏi các cấp quản lý phải nâng cao năng lực tổ chức, đặc biệt trong quản trị nguồn nhân lực – tiềm lực phát triển của mỗi doanh nghiệp. Bên cạnh đó, khi bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ mạnh mẽ, toàn diện và sâu rộng thì người quản trị nhân sự doanh nghiệp cần phải đổi mới tư duy để nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như xây dựng một đội ngũ đảm bảo số lượng và chất lượng cho mỗi doanh nghiệp.

Ngày nay, vai trò của quản trị nguồn nhân lực ngày càng quan trọng bởi sự cạnh tranh gay gắt, trình độ tay nghề của người lao động ngày càng cao. Chất xám, tri thức, kinh nghiệm của những người lao động này sẽ là nhân tố quyết định cho sự cạnh tranh của doanh nghiệp và cũng là thách thức với nhà quản lý khi phải tạo điều kiện, môi trường thuận lợi cho đội ngũ này phát triển và cống hiến.

Do đó, mỗi doanh nghiệp cần phải biết tận dụng những sức mạnh mà cuộc cách mạng 4.0 tạo ra, qua đó xác định nguồn lực và chiến lược phù hợp. Đồng thời cần có sự thay đổi về tầm nhìn, định hướng. Đặc biệt, ứng dụng những công cụ thông minh của thời đại số như phần mềm quản lý nhân sự vào vận hành và quản trị tổ chức có hiệu quả. Biết chinh phục công nghệ để tận dụng chính là chìa khóa thành công mà doanh nghiệp nên có.

phan-mem-quan-ly-nhan-su
Quản trị doanh nghiệp thời đại 4.0 đòi hỏi các cấp quản lý phải nâng cao năng lực tổ chức

Đọc thêm: Vị thế người HR trong tổ chức

Đâu là phần mềm HRM tốt nhất hiện nay cho doanh nghiệp của bạn?

Với hơn 14 năm kinh nghiệm triển khai thành công trên nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, phần mềm quản lý nhân sự 3S HRM của Công ty CP Giải pháp ERP-ITG là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp nhằm đảm bảo công tác hoạch định nguồn nhân lực đạt hiệu quả nhất.

Phần mềm quản lý nhân sự 3S HRM là phiên bản vượt bậc hơn của một phần mềm HRM thông thường. Với việc ứng dụng 3S HRM giúp doanh nghiệp thay đổi cách thức quản trị nhân sự theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp tự động, bắt kịp xu hướng 4.0, điều mà phần mềm HRM theo cách thức cũ chưa thể theo kịp một kỷ nguyên số luôn biến động. Bên cạnh đó, cùng với sự phát triển nhanh chóng của các ứng dụng di động, phần mềm 3S HRM có thể được sử dụng ngay cả trên các thiết bị di động, giúp nhà quản trị có thể quản lý nhân sự mọi lúc mọi nơi, bảo mật an toàn dữ liệu cao, tiết kiệm thời gian và chi phí.

phan-mem-quan-ly-nhan-su
Bức tranh toàn cảnh về nhân sự mà 3S HRM đưa ra cho doanh nghiệp sẽ rõ nét, chính xác và toàn diện hơn.

Những chức năng mà 3S HRM đem lại cho doanh nghiệp có thể kể tới như:

  • Phần mềm quản lý nhân sự 3S HRM phù hợp cho sự đa dạng của doanh nghiệp và có khả năng tùy biến các chức năng phụ thuộc vào yêu cầu của doanh nghiệp
  • Giao diện Tiếng Anh và Tiếng Việt (Người dùng chuyển đổi dễ dàng)
  • Hỗ trợ các chức năng Phân tích Quản trị: Phân tích nghỉ việc, phân tích biến đổi nhân sự từng bộ phận, phân tích chi phí lao động trực tiếp, gián tiếp, phân tích mã chi phí (cost center)…
  • Khả năng bảo mật thông tin cấp cao: Những thông tin nhạy cảm (lương, phụ cấp…) được mã hóa trước khi truyền trên hệ thống mạng và chứa trong máy chủ. Thông tin này được mã hóa, ngay cả với nhân viên IT quản trị hệ thống cũng không thể xem được thông tin này.
  • Tức thời biết được số lượng, tình hình biến động nhân sự ở từng bộ phận để đưa ra các giải pháp điều chỉnh kịp thời
  • Tra cứu thông tin lương, thuế, bảo hiểm ngay trên điện thoại
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

Có thể thấy phần mềm quản lý nhân sự 3S HRM là lựa chọn thông minh và phù hợp cho mọi doanh nghiệp trong quá trình tối ưu nguồn lực doanh nghiệp. Hãy biết tận dụng sức mạnh cho chìa khóa thành công của doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần tư vấn sâu hơn về 3S HRM, hãy liên hệ với số hotline tư vấn giải pháp của chúng tôi: 0986.196.838

Đọc thêm: Review về phần mềm quản lý nhân sự 3S HRM


    Đăng kí nhận tư vấn và demo sản phẩm

    Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì?
    Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng

    Họ tên*

    Email*

    Số điện thoại*

    Tên doanh nghiệp*:

    Ngành/lĩnh vực*:

    Giải pháp quan tâm*:

    Cùng chuyên mục

    Bài viết mới

    Tại sao doanh nghiệp cơ khí nên sử dụng ERP?

    Tại sao doanh nghiệp cơ khí nên sử dụng ERP?

    Cơ khí chế tạo là ngành có quy trình quản lý vận hành phức tạp với nhiều hoạt động đan xen, đòi hỏi sự chính xác và tính đồng bộ cao trong tất cả các khâu: Từ thiết kế, mua hàng, sản xuất, lắp ráp đến bảo hành, bảo trì.
    Chức năng quản trị sản xuất trong ERP có những gì?

    Chức năng quản trị sản xuất trong ERP có những gì?

    Chức năng quản trị sản xuất trong ERP được thiết kế phù hợp với đặc thù ngành sản xuất, hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết các bài toán liên quan đến lập kế hoạch, quản lý nhu cầu và hoạch định nguồn lực,... Cùng giaiphaperp.vn tìm hiểu chi tiết hơn
    Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm ERP?

    Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm ERP?

    Phần mềm ERP (Enterprise Resource Planning) là giải pháp quản trị tổng thể giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động sản xuất và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Bài viết này sẽ làm rõ lý do tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm ERP, đồng thời
    Tìm hiểu về chức năng quản trị bán hàng trong ERP

    Tìm hiểu về chức năng quản trị bán hàng trong ERP

    Chức năng quản trị bán hàng trong ERP tổng hợp các nghiệp vụ liên quan đến bán hàng, nhân viên và khách hàng, là công cụ giúp nhà quản lý theo dõi quy trình bán hàng, số lượng hàng tồn kho, thống kê tình hình lãi/lỗ của sản phẩm… hiệu
    Review giải pháp lập kế hoạch và lịch sản xuất 3S SPS

    Review giải pháp lập kế hoạch và lịch sản xuất 3S SPS

    Giải pháp 3S SPS có thể sử dụng để hoạch định chiến lược sản xuất dài hạn (tháng và năm), lập kế hoạch trung hạn (tuần) cũng như để sắp xếp và lập kế hoạch chi tiết. Chi tiết về giải pháp lập kế hoạch và lịch sản xuất 3S