Xu hướng triển khai giải pháp ERP cho ngành bán lẻ

Thị trường Việt Nam được đánh giá là 1 trong những thị trường màu mỡ cho dành cho ngành bán lẻ. Trong cuộc đua này, phần mềm ERP cho ngành bán lẻ được coi là bước đệm chuyển mình cho doanh nghiệp bởi khả năng số hóa quy trình quản trị, tiếp cận khách hàng theo phương thức hoàn toàn mới.

Khái niệm phần mềm ERP cho ngành bán lẻ

Phần mềm ERP cho ngành bán lẻ là giải pháp công nghệ được xây dựng và phát triển dựa trên các bài toán vận hành và đặc thù kinh doanh lĩnh vực bán lẻ. Phần mềm có khả năng hỗ trợ thực hiện các kế hoạch bán hàng, kế hoạch mua hàng, chăm sóc khách hàng, quản lý nhân viên ; quản lý toàn bộ thông tin dữ liệu nhà cung cấp, quản lý tài chính kế toán…;Phần mềm ERP sẽ giúp tăng năng suất làm việc với một hệ cơ sở dữ liệu tập trung bao gồm đầy đủ thông tin cần thiết, tự động lập báo cáo tài chính, kế toán, xuất hóa đơn; giúp nhân viên chủ động hơn trong công việc, từ đó tiết kiệm thời gian, giảm chi phí hoạt động và tăng hiệu quả quản lý.

Giải pháp ERP bán lẻ có khả năng ứng dụng rộng rãi cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ với hệ thống kênh phân phối lớn như: chuỗi siêu thị, chuỗi cửa hàng, showroom trong nhiều lĩnh vực… nhằm tối đa hóa lợi ích cho mỗi doanh nghiệp.

Đọc thêm: Ưu điểm của phần mềm quản trị doanh nghiệp

Xu hướng của phần mềm ERP cho ngành bán lẻ hiện nay

Là một lĩnh vực phụ thuộc lớn vào thói quen và sức mua của người tiêu dùng đại chúng, hoạt động bán lẻ chịu những biến đổi liên tục trong thời gian gần đây do thói quen người tiêu dùng thay đổi. Không chỉ khách hàng hiện đại ngày càng có nhiều sự lựa chọn mà nhu cầu quản trị cũng ngày càng khắt khe hơn trong nhóm ngành này. Chính điều này đòi hỏi sự cải tiến liên tục của doanh nghiệp cũng như việc thắt chặt quy trình quản lý và tiếp thị sao cho chặt chẽ hơn, hiệu quả hơi với nhu cầu khách hàng ngày nay. Một số xu hướng nổi bật doanh nghiệp cần lưu ý đó là:

  • Tích hợp với CRM để nâng cao trải nghiệm khách hàng

Trải nghiệm khách hàng là yếu tố quyết định trong bán lẻ. Do đó, mọi công ty bán lẻ phải tích hợp các giải pháp phân tích dữ liệu, xây hệ sinh thái, chú ý tạo trải nghiệm đến từng cá nhân. Đặc biệt, quan trọng là doanh nghiệp phải kết hợp tạo trải nghiệm khách hàng với xây dựng thương hiệu.

Phần mềm ERP có thể được tích hợp với phần mềm quản trị quan hệ khách hàng CRM có thể quản lý khách hàng xuyên suốt toàn bộ quá trình Sale liên hệ với khách hàng từ khách hàng tiềm năng, các cơ hội kinh doanh, các giao dịch bán hàng, đến dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Việc nắm bắt tâm lý khách hàng của ERP được xây dựng thông qua khả năng lưu trữ chi tiết dữ liệu trong mọi quá trình giao dịch của khách cũng như phân tích mối quan tâm mà khách hàng lưu lại trên môi trường số (lượt tìm kiếm, lượt truy cập, lượt thích và mua hàng). Từ đây, doanh nghiệp thấu hiểu hơn về đối tượng kinh doanh của mình cũng như tạo ra các dịch vụ tiếp thị nhắm thẳng vào “insight” khách hàng. Họ sẽ cảm thấy doanh nghiệp đang thực sự “hiểu” mình và sẽ có những phản hồi tốt hơn đối với doanh nghiệp.

Đọc thêm: Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng: Chiến thuật gia tăng doanh số DN

  • Phần mềm ERP tích hợp với website thương mại điện tử để quản lý hoạt động kinh doanh một cách xuyên suốt

Trong nền kinh tế số hóa, người tiêu dùng cũng ngày càng nghiêng về thanh toán di động. Đến cuối tháng 10/2020, số lượng giao dịch thanh toán qua điện thoại di động đạt hơn 918,8 triệu giao dịch với giá trị đạt gần 9,6 triệu tỷ đồng (tăng 123,9% về số lượng và 125,4% về giá trị so với cùng kỳ năm 2019). Cùng với đó là sự bùng nổ của các sàn thương mại điện tử và ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã làm thay đổi rõ rệt thói quen mua sắm online. Do đó, tích hợp nền tảng thương mại điện tử vào hệ thống ERP được coi là xu thế tất yếu. Những lợi ích khi tích hợp mô hình trên đó là:

  • Giảm thiểu thời gian nhập dữ liệu – Khi hai ứng dụng được kết nối, dữ liệu sẽ được truyền tải tự động. Kế toán có thể tiết kiệm thời gian nhập liệu, dành thời gian cho công việc phân tích số liệu.
  • Tỷ lệ sai sót thấp tối đa – Dữ liệu được cập nhật tự động ngay khi giao dịch phát sinh, điều này khiến giảm thiểu 100% lỗi thủ công.
  • Kiểm soát tình trạng tài chính tốt hơn – Một hệ thống ERP cho phép doanh nghiệp dễ dàng theo dõi các giao dịch tài chính cụ thể.
  • Kiểm soát doanh nghiệp tốt hơn – Nhìn chung, nhà bán lẻ thương mại điện tử sẽ được ERP hỗ trợ triệt để nhờ tự động hóa liền mạch hơn và dữ liệu, báo cáo chính xác hơn.
  • Tích hợp hóa đơn điện tử

Hiện nay việc sử dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp về chi phí cũng như thời gian cho các doanh nghiệp, mà còn bởi sự tiện dụng cho khách hàng của doanh nghiệp. Việc tích hợp hóa đơn điện tử trên ERP giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí do quá trình trích xuất hóa đơn được thực hiện ngay trên phần mềm từ lập, xuất hóa đơn và gửi hóa đơn. Ngoài ra, việc tích hợp phần mềm ERP với hóa đơn điện tử cũng giúp nâng cao độ an toàn, bảo mật, minh bạch trong các giao dịch của doanh nghiệp.

Đọc thêm: Tính năng bên trong phần mềm ERP cho ngành bán lẻ

Đâu là giải pháp ERP cho ngành bán lẻ đáp ứng đầy đủ các xu hướng trên?

Phần mềm 3S ERP .iRETAIL do Công ty CP Công nghệ ITG xây dựng và phát triển là giải pháp dành cho nhóm ngành bán lẻ được nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và doanh nghiệp FDI tin dùng. Hệ thống được phát triển trên nền tảng công nghệ tiên tiến và được thiết kế theo các yêu cầu cụ thể và đặc thù doanh nghiệp bán lẻ.

Giải pháp 3S ERP.iRetail không đơn thuần là 1 sản phẩm phần mềm mà là 1 bộ giải pháp bao gồm các tri thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý phân phối bán lẻ. Với các chuyên gia CNTT nhiều năm kinh nghiệm phát triển ERP và các chuyên gia tư vấn nghiệp vụ đã từng tư vấn quản lý và tư vấn triển khai ERP cho các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực phân phối bán lẻ, ITG không chỉ có vai trò triển khai hệ thống phần mềm cho khách hàng mà còn đóng vai trò là đơn vị tư vấn nghiệp vụ nhằm xây dựng và hoàn thiện hệ thống quản lý cũng như các giải pháp hữu hiệu khác trong việc thiết lập và phát triển hệ thống phân phối bán lẻ cho khách hàng.

Các chức năng trong phần mềm 3S ERP.iRetail là: 

Quản lý khu vực Back Office 

  • Quản lý bán hàng
  • Quản lý mua hàng
  • Quản lý kho vận
  • Kế toán – Tài chính
  •  BI ( Business Intelligence)
  • Có thể tích hợp với hệ thống HRM

Quản lý khu vực Front Office

  • Tích hợp DMS
  • Tích hợp website thương mại điện tử
  • Tích hợp hệ thống CRM

Hiện tại giải pháp 3S ERP.iRetail được ITG triển khai và ứng dụng thành công cho nhiều doanh nghiệp lớn, tiêu biểu trong ngành bán lẻ như: Công ty TNHH Kowon, Hệ thống thời trang Aristino, Công ty CP Weldcom,…

giải pháp erp cho ngành bán lẻ

Để được tư vấn sâu hơn về giải pháp 3S ERP.iRetail dành riêng cho ngành bán lẻ, hãy liên hệ với chuyên gia của ITG qua số hotline: 092.6886.855

Đọc thêm: Phần mềm ERP: cây đũa thần của nhà bán lẻ nội địa?


    Đăng kí nhận tư vấn và demo sản phẩm

    Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì?
    Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng

    Họ tên*

    Email*

    Số điện thoại*

    Tên doanh nghiệp*:

    Ngành/lĩnh vực*:

    Giải pháp quan tâm*:

    Cùng chuyên mục

    Bài viết mới

    Tại sao doanh nghiệp cơ khí nên sử dụng ERP?

    Tại sao doanh nghiệp cơ khí nên sử dụng ERP?

    Cơ khí chế tạo là ngành có quy trình quản lý vận hành phức tạp với nhiều hoạt động đan xen, đòi hỏi sự chính xác và tính đồng bộ cao trong tất cả các khâu: Từ thiết kế, mua hàng, sản xuất, lắp ráp đến bảo hành, bảo trì.
    Chức năng quản trị sản xuất trong ERP có những gì?

    Chức năng quản trị sản xuất trong ERP có những gì?

    Chức năng quản trị sản xuất trong ERP được thiết kế phù hợp với đặc thù ngành sản xuất, hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết các bài toán liên quan đến lập kế hoạch, quản lý nhu cầu và hoạch định nguồn lực,... Cùng giaiphaperp.vn tìm hiểu chi tiết hơn
    Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm ERP?

    Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm ERP?

    Phần mềm ERP (Enterprise Resource Planning) là giải pháp quản trị tổng thể giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động sản xuất và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Bài viết này sẽ làm rõ lý do tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm ERP, đồng thời
    Tìm hiểu về chức năng quản trị bán hàng trong ERP

    Tìm hiểu về chức năng quản trị bán hàng trong ERP

    Chức năng quản trị bán hàng trong ERP tổng hợp các nghiệp vụ liên quan đến bán hàng, nhân viên và khách hàng, là công cụ giúp nhà quản lý theo dõi quy trình bán hàng, số lượng hàng tồn kho, thống kê tình hình lãi/lỗ của sản phẩm… hiệu
    Review giải pháp lập kế hoạch và lịch sản xuất 3S SPS

    Review giải pháp lập kế hoạch và lịch sản xuất 3S SPS

    Giải pháp 3S SPS có thể sử dụng để hoạch định chiến lược sản xuất dài hạn (tháng và năm), lập kế hoạch trung hạn (tuần) cũng như để sắp xếp và lập kế hoạch chi tiết. Chi tiết về giải pháp lập kế hoạch và lịch sản xuất 3S