Phần mềm quản lý thông tin khách hàng có thực sự cần thiết cho doanh nghiệp

Phần mềm quản lý thông tin khách hàng là một phần trong hệ thống phần mềm quản lý quan hệ khách hàng đã cải thiện bộ mặt của doanh nghiệp với khách hàng, việc ứng dụng phần mềm giúp quản lý doanh nghiệp nắm bắt và có cái nhìn tổng quan hơn về khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Phần mềm quản lý thông tin khách hàng là phần mềm rất phổ biến và được nhiều doanh nghiệp đang sử dụng, góp một phần không nhỏ vào sự phát triển của doanh nghiệp

Khái niệm phần mềm quản lý thông tin khách hàng CRM là gì?

Theo định nghĩa CRM (Viết tắt của: Customer Relationship Managerment) là quản lý thông tin khách hàng. Phần mềm này là một trong những phương pháp tối ưu hóa việc tiếp cận hay giao tiếp với khách hàng có hệ thống và đạt được hiệu quả cao nhất có thể của doanh nghiệp.

Do đó, phần mềm quản lý thông tin khách hàng  chính là chương trình dùng để tổng hợp công tác chăm sóc, quản lý cũng như tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ với khách hàng của doanh nghiệp.

Vấn đề khó khăn của doanh nghiệp thường vướng mắc khi quản lý thông tin khách hàng

Doanh nghiệp thường gặp vướng mắc trong việc quản lý thông tin khách hàng như sau:

  • Không hiểu rõ về khách hàng (đó là thông tin cơ bản, lịch sử liên hệ, giao dịch với khách hàng,…) phục vụ cho công việc kinh doanh.
  • Khai thác dữ liệu khách hàng tiềm năng khó khăn khi tìm kiếm thêm khách hàng mới; khi nhân viên kinh doanh nghỉ việc thì doanh nghiệp rất dễ mất đi thông tin khách hàng.
  • Quản lý thường tốn thời gian vào các báo cảothủ công, từ đó giảm thời gian vào công việc tìm kiếm, thu hút khách hàng tiềm năng cũng như thỏa mãn nhu cầu khách hàng hiện có.
  • Thông tin quan trọng không được chia sẻ giữa các nhân viên và lãnh đạo; nhiều phản hồi của khách hàng thậm chí bị bỏ sót hoặc bị lãng quên trong quá trình quản lý.

Lợi ích phần mềm quản lý thông tin khách hàng là gì?

  • Phần mềm giúp doanh nghiệp có thể nâng cao hiệu quả, chất lượng cũng như năng suất trong công việc chăm sóc khách hàng.
  • Giảm thiểu chi phí cho việc tạo dựng mối quan hệ khách hàng bằng việcquản lý thông tin khách hàng khoa học.
  • Mỗi khi sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp cần quảng bá nhanh chóng đến khách hàng tiềm năng, từ đógiảm thiểu được chi phí quảng cáo.

Sử dụng phần mềm quản lý thông tin khách hàng cần đáp ứng những yêu cầu nào?

Lưu trữ thông tin khách hàng đầy đủ và chi tiết và có hệ thống như: tên doanh nghiệp, địa chỉ, email, điện thoại và danh sách những người cần liên hệ: họ tên, chức vụ, điện thoại, email…

  • Phần mềm quản lý thông tin khách hàng CRM phải giúp doanh nghiệp ghi nhận lại cơ hội kinh doanh có được từ nhiều nguồn khách nhau để nhân viên kinh doanh tiếp tục theo dõi, chia sẻ thông tin này với những người có liên quan trong doanh nghiệp để tăng khả năng chuyển cơ hội chuyển đổi.
  • Với phần mềm quản lý thông tin khách hàng doanh nghiệp có khả năng tạo và triển khai các chiến dịch marketing dễ dàng
  • Quản lý các khiếu nại, phản ánh của khách hàng:phần mềm quản lý thông tin khách hàng phép doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng cách ghi nhận các khiếu nại, phảnh ánh của khách hàng, từ đó phối hợp giải quyết giữa các bộ phận có liên quan sau khi tiếp nhận từ khách hàng.
  • Tính năng nâng cao: phần mềm quản lý thông tin khách hàng có thể tích hợp với hệ thống tổng đài điện thoại hoặc các hệ thống khác để giao tiếp hai chiều với khách hàng.

Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn đang loay hoay suy nghĩ có nên sử dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng hay không thì có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận được tư vấn về phương pháp quản lý hiệu quả, tiết kiệm chi phí và thời gian nhất.

Trong kỷ nguyên số, giải pháp công nghệ sẽ tiết giảm chi phí và thời gian thực thi nhiệm vụ; ứng dụng phần mềm quản lý thông tin khách hàng sẽ giúp bộ phận kinh doanh khai thác khách hàng và chăm sóc khách hàng tốt hơn từ đó nâng cao doanh thu của doanh nghiệp

Nhận tài liệu miễn phí



GIẢI PHÁP ERP