Phần mềm quản lý bán lẻ: Khi doanh nghiệp bán lẻ chuyển mình

Xu hướng chuyển đổi số nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng đang buộc các doanh nghiệp bán lẻ phải thay đổi để tồn tại trong môi trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay. Trong cuộc chuyển mình trên, nhiều ông lớn đã lựa chọn phần mềm quản lý bán lẻ nhằm tăng cường quản trị, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Các xu hướng nổi bật của ngành bán lẻ tại Việt Nam

Là một lĩnh vực phụ thuộc lớn vào thói quen và sức mua của người tiêu dùng đại chúng, hoạt động bán lẻ chịu những biến đổi liên tục trong thời gian gần đây do thói quen người tiêu dùng thay đổi. Không chỉ khách hàng hiện đại ngày càng có nhiều sự lựa chọn mà nhu cầu quản trị cũng ngày càng khắt khe hơn trong nhóm ngành này. Từ đây, hình thành nên một số xu hướng chuyển đổi nổi bật dành cho lĩnh vực bán lẻ:

  • Chuyển đổi mô hình kinh doanh tập trung vào khách hàng dựa trên mô hình chuỗi giá trị số thay vì tập trung vào sản phẩm;
  • Tăng cường trải nghiệm khách hàng bằng công nghệ AR, VR;
  • Đẩy mạnh thị trường thương mại điện tử với những hình thức thanh toán tiện ích, nhanh chóng và hiệu quả hơn với khách hàng;
  • Tối ưu vận hành và nâng cao năng lực cộng tác giữa các phòng ban bằng các phần mềm quản trị. Bởi lẽ, trong một thị trường nhiều biến động, một đơn vị phản ứng nhanh hơn và có thể thực thi các chiến lược hiệu quả hơn, sẽ đem lại lợi thế kinh doanh vô cùng lớn;
phần mềm quản lý bán lẻ
Lộ trình chuyển đổi số mà mỗi doanh nghiệp sẽ trải qua

Đọc thêm: Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: Thay đổi nhỏ, lợi ích lớn

Phần mềm quản lý bán lẻ trong xu hướng chuyển đổi số của doanh nghiệp

Phần mềm quản lý cho ngành bán lẻ là giải pháp công nghệ được xây dựng và phát triển dựa trên các bài toán đặc thù doanh nghiệp, nhằm giải quyết những bài toán về nhu cầu thị trường hiện nay. Đây là giải pháp có khả năng ứng dụng rộng rãi cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ với hệ thống kênh phân phối lớn như: chuỗi siêu thị, chuỗi cửa hàng, showroom trong nhiều lĩnh vực,… Phần mềm quản lý cho ngành bán lẻ được kỳ vọng là một công cụ mạnh mẽ giúp các tổ chức bán lẻ nâng cao vị thế cạnh tranh của mình.

Trong câu chuyện của ngành bán lẻ, hàng hóa, khách hàng và địa điểm luôn chịu nhiều hệ quả từ những biến động trong thị trường. Ngày nay, khi xu hướng số hóa bùng nổ, những chuyển dịch trong ngành công nghiệp bán lẻ sẽ càng quyết liệt hơn. Do đó, việc trang bị cho mình một phần mềm quản lý doanh nghiệp tổng thể đã trở thành yếu tố quyết định để một cửa hàng hoặc một doanh nghiệp có thể tồn tại.

Đọc thêm: Hệ thống quản lý bán hàng giúp tăng doanh số ra sao?

Phần mềm quản lý sẽ hỗ trợ gì cho ngành bán lẻ?

Thị trường bán lẻ đang cực kỳ cạnh tranh với rất nhiều khía cạnh mà doanh nghiệp cần chú trọng. Thông qua phần mềm quản lý, doanh nghiệp có thể:

Đối với nhân viên bán hàng

  • Dễ dàng quản lý được hiệu quả bán hàng của nhân viên, giám sát được mọi hoạt động liên quan đến bán hàng từ xa;
  • Kiểm soát giao dịch nhân viên thực hiện với khách hàng thông qua giám sát hóa đơn được tạo theo thời gian thực;
  • Thực hiện các chiến dịch bán hàng tốt hơn, hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn thông qua hệ thống nhận diện khách hàng và bộ lịch sử mua hàng;

Quản lý bán hàng

  • Cắt giảm chi phí hoạt động và tiếp thị;
  • Kiểm soát thứ tự đơn hàng và các đơn hàng hoàn thành thông qua theo dõi đơn đặt hàng của khách hàng, thực hiện các bước để cải thiện số lượng và sự hài lòng của khách hàng;
  • Thông tin về hàng tồn kho được cập nhật nhanh chóng, chính xác hỗ trợ doanh nghiệp thiết lập quy trình kinh doanh;
  • Sử dụng hóa đơn điện tử một cách linh hoạt;

Quản lý khách hàng

  • Tối ưu các khâu dựa trên insight từ dữ liệu: tối ưu quy trình xử lý đơn hàng, tối ưu quy trình vận chuyển giao nhận, tối ưu quy trình lưu/xuất kho,… Từ đây khách hàng có một trải nghiệm mua sắm hài lòng hơn;
  • Cho phép doanh nghiệp có thể xây dựng các chương trình bán hàng cũng như đưa ra được thông điệp chiến dịch phù hợp với từng tập đối tượng, gia tăng sự chuyên nghiệp trong hoạt động quản trị quan hệ khách hàng.
  • Hỗ trợ xây dựng CSDL khách hàng ;

Đối với doanh nghiệp

  • Tối ưu hóa lợi nhuận và lưu lượng công việc;
  • Tạo ra lợi thế cạnh tranh dựa vào các tiếp cận chủ động;
  • Làm việc nhanh chóng với một cơ sở dữ liệu bao gồm đầy đủ các thông tin về khách hàng và tài liệu cần thiết, tìm kiếm nhanh chóng;
  • Sự liên thông với các bộ phận website, App, CRM, quản lý giao nhận, hệ thống hóa đơn cho phép doanh nghiệp có một cái nhìn toàn cảnh về tình hình hoạt động kinh doanh.
  • Hỗ trợ lập báo cáo tài chính và kế toán kịp thời;
Lĩnh vực bán lẻ là ngành thương mại phức tạp với nhiều mảng doanh nghiệp cần chú trọng

Đọc thêm: Khó khăn trong công tác quản trị mà doanh nghiệp gặp phải

Đâu là lựa chọn tốt nhất khi doanh nghiệp bán lẻ triển khai phần mềm quản lý?

Phần mềm 3S ERP .iRETAIL do Công ty CP giải pháp ERP-ITG xây dựng và phát triển là giải pháp dành cho nhóm ngành bán lẻ được nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và doanh nghiệp FDI tin dùng. Hệ thống được phát triển trên nền tảng công nghệ tiên tiến và được thiết kế theo các yêu cầu cụ thể và đặc thù doanh nghiệp bán lẻ. Hiện tại giải pháp 3S ERP .iRETAIL được ITG triển khai và ứng dụng thành công cho nhiều doanh nghiệp lớn, tiêu biểu trong ngành bán lẻ như: Công ty TNHH Elmich Việt Nam, Công ty TNHH Kowon, Hệ thống thời trang Aristino, Công ty CP Weldcom,…

3S ERP.iRetail bao gồm các phân hệ: Quản lý chuỗi bán lẻ, Quản lý mua hàng & cung ứng, Quản lý kho, Quản lý tài chính kế toán, Quản lý quan hệ khách hàng, Quản lý bảo hành, Quản lý nhân sự tính lương và Hệ thống báo cáo quản trị. Các phân hệ được tích hợp chặt chẽ nhằm quản lý cách hiệu quả toàn bộ nghiệp vụ của doanh nghiệp và chuỗi siêu thị, chuỗi cửa hàng trực thuộc.

Để được tư vấn sâu hơn về giải pháp 3S .iRETAIL, hãy liên hệ với chuyên gia của chúng tôi qua số hotline: 093.6886.855

Đọc thêm: Phần mềm ERP: cây đũa thần của nhà bán lẻ nội địa?


    Đăng kí nhận tư vấn và demo sản phẩm

    Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì?
    Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng


    Họ tên*
    Email*
    Số điện thoại*
    Tên doanh nghiệp*:
    Ngành/lĩnh vực*:
    Giải pháp quan tâm*:

    Cùng chuyên mục

    Bài viết mới

    Để trở thành giám đốc sản xuất giỏi

    Để trở thành giám đốc sản xuất giỏi

    Giám đốc sản xuất (Chief Product Officer - CPO) là người đứng đầu của nhà máy. Họ cũng coi là một đầu tầu, mỗi một quyết định của họ có thể ảnh hưởng rất lớn đến một doanh nghiệp. Vậy bí quyết để trở thành một giám đốc sản xuất
    Phương pháp để dự báo nhu cầu sản xuất

    Phương pháp để dự báo nhu cầu sản xuất

    Trong quá trình điều hành và thực hiện sản xuất thường ngày, nhà quản trị luôn phải đưa ra các quyết định khác nhau mà không thể biết một cách chính xác tương lai sẽ xảy ra như thế nào. Doanh nghiệp cần phải chuẩn bị các nguồn lực như
    Tìm hiểu kinh nghiệm quản lý kho trong doanh nghiệp

    Tìm hiểu kinh nghiệm quản lý kho trong doanh nghiệp

    Quản lý kho là nhiệm vụ thiết yếu trong mỗi tổ chức. Cùng tìm hiểu kinh nghiệm quản lý kho để trở thành người đứng đầu kho bãi doanh nghiệp giỏi trong bài viết dưới đây: Hiểu rõ nhiệm vụ công việc Quản lý kho cần phải nắm rõ những
    7 lý do khiến dự án ERP thất bại

    7 lý do khiến dự án ERP thất bại

    Tại sao Nestle thu trái ngọt nhưng Hershey Foods lại nhận trái đắng từ triển khai ERP. Việc triển khai ERP thất bại đã khiến Hershey Foods giảm 19% lợi nhuận. Trên thực tế, có nhiều dự án triển khai ERP thất bại, chi phí vượt so với buget ban
    Lợi ích khi triển khai ERP cho doanh nghiệp sản xuất

    Lợi ích khi triển khai ERP cho doanh nghiệp sản xuất

    Phần mềm ERP cho doanh nghiệp sản xuất là giải pháp được thiết kế nhằm đáp ứng những yêu cầu riêng biệt dành cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất. Do đó, phần mềm đem lại các tính năng phù hợp đặc thù ngành sản xuất, nhằm
    Làm thế nào để ngăn chặn thay đổi phạm vi dự án ERP?

    Làm thế nào để ngăn chặn thay đổi phạm vi dự án ERP?

    Để triển khai một dự án ERP thành công, quản trị dự án/ giám đốc dự án ERP phải đề phòng một số tình huống có thể xảy ra như: chi phí vượt mức, nhân viên chủ chốt trong nhóm nghỉ việc. Một nguy cơ tiềm ẩn khác đó là