phan-mem-crm

Phần mềm CRM giúp Marketing như thế nào?

Phần mềm CRM là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. Hiểu đơn giản đối tượng mà CRM hướng tới đó là khách hàng và mối quan hệ trong kinh doanh. Vậy với bộ phận Marketing, CRM hỗ trợ những gì? 

phan-mem-crm
Marketing giúp doanh nghiệp tới gần khách hàng hơn

>>>Đọc thêm: Các tiêu chí lựa chọn giải pháp CRM cho doanh nghiệp hiệu quả nhất

  1. Phân loại khách hàng tiềm năng

Điểm dễ nhận thấy đầu tiên của một phần mềm CRM là tối ưu các hoạt động Marketing. CRM sẽ theo dõi hành vi khách hàng bởi việc nắm trong mình những chi tiết dữ liệu trong mọi quá trình giao dịch của khách. Từ đó Marketing được tự động hóa về các thông tin quan trọng như nội dung quan tâm hay website thường truy cập của khách hàng. 

Từ việc nắm rõ các điểm tiếp xúc của khách hàng, doanh nghiệp sẽ tạo ra được một hệ thống các đánh giá. Tức là với những dữ liệu thu được sẽ được phân tích độ tiềm năng của mỗi khách hàng sau đó phân chia tới Sales một cách hợp lý.

Một doanh nghiệp muốn đạt được doanh số bán hàng cao cần phải có sự phối hợp tốt giữa Sales và Marketing. Bởi danh sách khách hàng tiềm năng – được coi là sản phẩm của bộ phận Marketing nếu có chất lượng cao sẽ hỗ trợ rất tốt và tiết kiệm thời gian cho Sales, ngược lại, khi bộ phận bán hàng khai thác tốt danh sách này, sẽ tăng hiệu quả của một chiến dịch Marketing. Và trong môi trường kinh doanh cạnh tranh như hiện nay, hai bộ phận này càng cần phối hợp tốt với nhau nhằm tận dụng tốt các cơ hội kinh doanh. Đây chính là những tính năng một giải pháp CRM có thể mang lại cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp kiểm soát và nâng cao hiệu quả kinh doanh và gia tăng lợi nhuận.

2. Quản lý toàn diện mọi công việc

Sau đó các thông số được tổng hợp, số liệu cũng được cập nhật liên tục trong CRM và tiếp tục được tự động hóa tiếp thị, sau đó phần mềm CRM cho phép bạn theo dõi, phân tích và đánh giá chính xác chiến dịch Marketing của bạn. Bạn có thể tạo dựng một sự kiện thường niên một cách tự động, theo đúng yêu cầu và mong muốn của bạn. Liên tục theo dõi các chỉ số như chi phí bỏ ra cho mỗi khách hàng, chi phí cơ hội, số lượng hợp đồng bán hàng, tổng lượng hợp đồng được tạo ra trong mỗi chiến dịch và các chỉ số khác…..

Một nhiệm vụ nữa của CRM là tạo ra sự trao đổi thông tin linh hoạt giữa cơ sở dữ liệu của Marketing với các bộ phận khác để mang lại cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn. Nhờ vậy sự kết nối từng phòng ban cũng được nâng cao tạo ra tinh thần làm việc ổn định cho cả một hệ thống nhân sự.

phan-mem-crm
CRM giúp quản lý toàn diện mọi công việc

3. Nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng

Tận dụng những thông tin được nhờ quá trình tự động hóa lẫn việc theo dõi các hành vi của khách hàng mà doanh nghiệp đã gửi được thông điệp đến đúng đối tượng. Không chỉ mỗi khách hàng tiềm năng mà cả nhưng khách hàng đang tương tác hay muốn tìm hiểu đều sẽ được chăm sóc đầy đủ với thông điệp doanh nghiệp phù hợp từng đối tượng khách hàng cũng như tiến hành tiếp thị theo từng giai đoạn của hành trình chọn lựa sản phẩm. 

Đó chính là bí quyết giữ chân khách hàng của mỗi doanh nghiệp thông minh. Bởi cảm giác mà họ tạo ra cho khách hàng của mình là sự tôn trọng và luôn quan tâm tới mình.

>>>Đọc thêm:Đập vỡ phễu lọc khách hàng – Bí mật tăng doanh thu cho mọi doanh nghiệp

4. Tránh sai sót và tiết kiệm thời gian trong quản lý

Tiến trình mà phần mềm CRM cung cấp thông tin sẽ luôn được đảm bảo nhằm tạo ra một chu trình trơn tru, như vậy sẽ tránh được những sai sót không đáng có Nắm trong tay sức mạnh kiểm soát thông tin nhiệm vụ của bạn sẽ chỉ là phát triển các thông điệp Marketing. 

CRM theo dõi danh sách khách hàng tiềm năng và thực hiện các phép đo, tiếp đến kiểm soát nguồn dữ liệu chiến lược về chiến dịch Marketing và bán hàng. Tại bất cứ thời điểm nào, doanh nghiệp cũng có thể cập nhật thông tin không chỉ về tình trạng mới nhất của danh sách khách hàng tiềm năng, mà còn thông tin về tỷ lệ khách mua hàng cũng như doanh thu có được. Từ những phép đo này, doanh nghiệp có cơ sở phân tích, tìm ra phương pháp cải thiện hơn nữa hoạt động Marketing và bán hàng, đưa ra những điều chỉnh phù hợp và kịp thời cho chiến dịch Marketing hay chiến lược bán hàng, nâng cao kỹ năng bán hàng và kỹ năng phục vụ cho nhân viên. 

Như vậy doanh nghiệp sẽ rút ngắn được thời gian hơn rất nhiều và cũng tối ưu các khoản chi phí phải bỏ ra để đạt được hiệu quả mà mình mong muốn.

phan-mem-crm
Với các công cụ thông minh của mình, CRM nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng

>>>Đọc thêm: 3S CRM – Giải pháp ưu việt hơn của CRM

Nhận tài liệu miễn phí



GIẢI PHÁP ERP