Những thách thức trong quản lý bán hàng mùa dịch covid-19 và giải pháp hỗ trợ

Đại dịch Covid-19 mang đến quá nhiều tổn thất cho kinh tế toàn cầu trong hơn một năm vừa qua. Những con số kinh doanh, đầu tư, sản xuất ảm đạm chứng là minh chứng hùng hồn nhất do những tác động từ dịch bệnh. Ngoài doanh thu, Covid-19 còn đặt ra những thách thức khi làm thế nào quản trị bán hàng khi giãn cách xã hội, làm việc từ nhà đang là quy định bắt buộc tại nhiều nơi.

Những thách thức trong bán hàng mà doanh nghiệp phải đối mặt trong Covid- 19

Theo nghiên cứu từ McKinsey & Company, 80% doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Anh cho biết doanh thu của họ đã bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19. Hơn nữa, Văn phòng Thống kê Quốc gia tiết lộ rằng 54% doanh nghiệp đang kinh doanh báo cáo doanh thu giảm so với mức dự kiến ​​vào thời điểm này trong năm. Tuy nhiên họ vẫn còn khá may mắn có thể tồn tại giữa đại dịch, trong khi rất nhiều doanh nghiệp đã phải đóng cửa.

Vừa đối phó đại dịch, vừa phải đối mặt với các thách thức. Đây thực sự không phải áp lực riêng của các doanh nghiệp kinh doanh, hay cụ thể hơn là nhóm bán hàng phải đối mặt.

  1. Giảm khách hàng

Khi Covid-19 đang hoành hành trên toàn cầu và nền kinh tế bước vào suy thoái, nhiều khả năng các chuỗi bán hàng bắt đầu lâm vào khốn đốn khi khách hàng trở nên thận trọng và chi tiêu ít hơn bởi thu nhập chịu ảnh hưởng nặng nề bởi giảm giờ làm, phong tỏa,…

Một số báo cáo đã ghi nhận rằng hơn một nửa số doanh nghiệp kinh doanh đã bị sụt giảm doanh thu do virus. Doanh số bán hàng giảm cung cấp một thách thức lớn cho các nhóm bán hàng để vượt qua trong thời kỳ khủng hoảng.

  1. Duy trì năng suất

Duy trì năng suất trong khi làm việc từ xa là thách thức chính mà các nhóm bán hàng phải đối mặt trong đại dịch. Điều này có thể xuất phát từ việc nhân viên bán hàng đang không có động lực hoặc đơn giản là bị chậm lại do không thể làm việc trong môi trường văn phòng. Sự sụt giảm về năng suất làm việc có thể có tác động tiêu cực đến việc duy trì doanh số bán hàng.

  1. Giao tiếp bị hạn chế

Một nhược điểm khác của việc làm việc từ xa là nhóm bán hàng không có cùng mức độ giao tiếp như khi họ làm việc trong văn phòng. Đây thực sự là vấn đề nghiêm trọng khi có quá nhiều rào cản hạn chế các cố gắng hoàn thành một thỏa thuận nhanh chóng, đặc biệt là khi cần có sự phối hợp từ các bộ phận khác như pháp lý.

Do đó, thời gian thực hiện một thỏa thuận và lãng phí nhiều thời gian hơn mức cần thiết.

  1. Cạnh tranh trên môi trường trực tuyến

Trước thời điểm đại dịch diễn ra, kinh doanh trên nền tảng trực tuyến có thể đã mang lại cho doanh nghiệp một lợi thế nhỏ so với các đối thủ cạnh tranh dựa nhiều hơn vào cách thức bán hàng truyền thống. Tuy nhiên, khi việc giãn cách xã hội hay phong tỏa chấm dứt các hoạt động bán hàng trực tiếp, nhiều doanh nghiệp buộc phải chuyển sang mô hình bán hàng trực tuyến.

Kết quả là, nhiều công ty chuyển sang hình thức bán hàng trực tuyến hơn và tạo ra sự cạnh tranh gắt gao hơn và khiến thị trường quá bão hòa.

Đâu là giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong quản lý khách hàng hiệu quả trong đại dịch Covid 19?

Hệ thống CRM là một công cụ hữu ích để quản lý mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng, cũng như các dữ liệu thu thập được từ việc tương tác với khách hàng. Các thông tin này có thể được sử dụng để khai thác khách hàng tiềm năng và chốt doanh số.

Đây là giải pháp rất cần thiết để giao tiếp với khách hàng dưới cả hình thức B2B và B2C. Đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch, khách hàng có nhiều thời gian và không gian sử dụng internet hơn do các hạn chế đi lại. Môi trường Internet hiện là nguồn tương tác bán hàng chính, chứng kiến ​​mức tăng 250% do đặt hàng ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Hệ thống CRM là công cụ quản lý khách hàng thường được sử dụng nhiều trong ngành bán hàng, tiếp thị và dịch vụ. Phần mềm này giúp tập trung dữ liệu thu thập được từ các tương tác của khách hàng mới và khách hàng hiện tại, có thể được sử dụng để cá nhân hóa mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng cá nhân để giúp cải thiện và chốt doanh số bán hàng.

Hệ thống CRM tiêu biểu như 3S CRM có thể được sử dụng cho:

  • Quản lý khách hàng tiềm năng và giao dịch
  • Quản lý liên hệ
  • Quản lý các chiến dịch email
  • Tự động hóa tiếp thị và bán hàng
  • Báo cáo và phân tích tốt hơn
  • Tích hợp với phần mềm khác

Ứng dụng phần mềm 3S CRM có thể giúp thúc đẩy doanh số bán hàng và phát triển kinh doanh. Phần mềm này rất dễ sử dụng và dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, vừa khởi nghiệp và cả doanh nghiệp lớn. Hệ thống 3S CRM cung cấp các tính năng bổ sung để giúp tăng năng suất của nhân viên như tự động hóa các tác vụ cơ bản, hiển thị dữ liệu và báo cáo cũng như đồng bộ hóa với phần mềm khác.

>>>Đọc thêm: Phần mềm CRM: Sức mạnh chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng tới thân thiết

  • Tại sao cần CRM trong quản trị bán hàng thời đại dịch

Nếu doanh nghiệp đang tìm cách cải thiện doanh số bán hàng cũng như giúp điều hành quản trị bán hàng từ xa, việc triển khai 3S CRM sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Cho dù đó là cải thiện doanh số bán hàng hay tăng năng suất của các thành viên trong nhóm bán hàng, 3S CRM đều có thể đáp ứng.

Với các nhân viên bán hàng phải làm việc từ xa, họ sẽ có đầy đủ thông tin về sản phẩm, kho hàng để tư vấn cho khách hàng. Bên cạnh đó, các dữ liệu từ khách hàng được đồng bộ hóa trong toàn bộ doanh nghiệp, sẽ giúp việc liên kết các bạn ngành xử lý một sự vụ sẽ nhanh hơn. Năng suất và tốc độ làm việc sẽ không hề giảm mà còn ổn định, và thậm chí còn tăng lên.

Hơn nữa với mọi quy trình được chuẩn hóa trên 3S CRM, dù bạn là leader hay nhân viên có thể theo dõi được năng suất làm việc và cách thức làm việc của từng người. Bên cạnh đó, các báo cáo bán hàng được trích xuất cụ thể trên đây sẽ mang lại bức tranh toàn cảnh cho doanh nghiệp nhằm đưa ra những quyết sách phù hợp cho hoạt động bán hàng của mình.

Đặc biệt, nhờ 3S CRM, chuỗi giao tiếp và mối quan hệ khách hàng sẽ không bị đứt gãy. Giao tiếp giúp khách hàng biết khi nào bạn đang mở cửa hoặc giao dịch và cung cấp rõ ràng hơn cho bất kỳ thay đổi nào đã được thực hiện đối với dịch vụ thông thường. Dựa vào 3S CRM, nhân viên bán hàng có thể gọi điện hay gửi email cho khách hàng một cách nhanh chóng.

phan-mem-quan-ly-khach-hang-tot-nhat-hien-nay
3S CRM hỗ trợ doanh nghiệp tạo quy trình quản lý khách hàng tự động và khép kín

Kết luận

Quản trị bán hàng tại các doanh nghiệp rõ ràng không hề đơn giản trong thời dịch bệnh hoành hành này. Do vậy việc đưa một giải pháp như 3S CRM vào sử dụng sẽ là cứu cách cho các doanh nghiệp vốn đang sử dụng chuỗi bán hàng theo cách thức truyền thống. Càng ứng dụng giải pháp này sớm, doanh nghiệp càng bớt được áp lực cho các nhân viên cũng như đưa hoạt động bán hàng trở lại quỹ đạo bình thường nhất có thể.

 


    Đăng kí nhận tư vấn và demo sản phẩm

    Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì?
    Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng

    Họ tên*

    Email*

    Số điện thoại*

    Tên doanh nghiệp*:

    Ngành/lĩnh vực*:

    Giải pháp quan tâm*:

    Cùng chuyên mục

    Bài viết mới

    Chức năng quản trị sản xuất trong ERP có những gì?

    Chức năng quản trị sản xuất trong ERP có những gì?

    Chức năng quản trị sản xuất trong ERP được thiết kế phù hợp với đặc thù ngành sản xuất, hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết các bài toán liên quan đến lập kế hoạch, quản lý nhu cầu và hoạch định nguồn lực,... Cùng giaiphaperp.vn tìm hiểu chi tiết hơn
    Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm ERP?

    Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm ERP?

    Phần mềm ERP (Enterprise Resource Planning) là giải pháp quản trị tổng thể giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động sản xuất và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Bài viết này sẽ làm rõ lý do tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm ERP, đồng thời
    Tìm hiểu về chức năng quản trị bán hàng trong ERP

    Tìm hiểu về chức năng quản trị bán hàng trong ERP

    Chức năng quản trị bán hàng trong ERP tổng hợp các nghiệp vụ liên quan đến bán hàng, nhân viên và khách hàng, là công cụ giúp nhà quản lý theo dõi quy trình bán hàng, số lượng hàng tồn kho, thống kê tình hình lãi/lỗ của sản phẩm… hiệu
    Review giải pháp lập kế hoạch và lịch sản xuất 3S SPS

    Review giải pháp lập kế hoạch và lịch sản xuất 3S SPS

    Giải pháp 3S SPS có thể sử dụng để hoạch định chiến lược sản xuất dài hạn (tháng và năm), lập kế hoạch trung hạn (tuần) cũng như để sắp xếp và lập kế hoạch chi tiết. Chi tiết về giải pháp lập kế hoạch và lịch sản xuất 3S