Lợi ích khi triển khai hệ thống ERP đối với ngành Linh kiện – Điện tử

Sự phát triển của doanh nghiệp cùng với tính đa dạng và đặc thù của ngành linh kiện điện tử sẽ dẫn đến sự quá tải đối với các phần mềm có thiết kế đóng gói và vấn đề càng trở nên phức tạp khi hoạt động kinh doanh mở rộng. Do đó, Công ty CP Công nghệ ITG – đơn vị tiên phong trong xây dựng các giải pháp công nghệ thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp đã xây dựng và phát triển phần mềm 3S ERP chuyên sâu cho ngành linh kiện điện tử nhằm giải quyết các bài toán trên.

Tổng quan giải pháp 3S ERP do ITG triển khai cho lĩnh vực linh kiện điện tử

ITG là một trong những đơn vị tiên phong nghiên cứu phát triển giải pháp quản trị doanh nghiệp tại Việt Nam theo chuẩn quốc tế. Với kinh nghiệm 15 năm trong tư vấn, triển khai các giải pháp công nghệ tiên tiến, ITG là đơn vị triển khai thành công cho nhiều đối tác trong Top VNR500, từng bước chinh phục những doanh nghiệp khó tính bằng chất lượng sản phẩm và khả năng tư vấn.

Giải pháp 3S ERP chuyên sâu cho ngành linh kiện điện tử của ITG không chỉ được thiết kế, phát triển chuyên sâu theo đặc thù doanh nghiệp linh kiện điện tử mà còn được tích lũy tri thức và mô hình quản trị thành công của nhiều đơn vị lớn, tiêu biểu trong ngành điện tử & linh kiện điện tử lớn như: Rhythm Việt Nam, Meiko Thăng Long, Fukoku Industry, HTMP

Mục tiêu của 3S ERP hướng đến đó là giải quyết các vấn đề hàng đầu mà mỗi doanh nghiệp linh kiện điện tử quan tâm: nâng cao chất lượng sản phẩm – tối ưu các chi phí – tăng khả năng đáp ứng đơn đặt hàng nhà máy. Từ đó gia tăng lợi nhuận, tạo đà cho hoạt động kinh doanh.

Các tính năng đặc thù của phần mềm ERP chuyên sâu cho ngành linh kiện điện tử

Giải pháp 3S ERP cho ngành linh kiện điện tử được ITG tích hợp các công nghệ theo chuẩn quốc tế, cho phép gia tăng tính hiệu quả của ERP trong triển khai. Ngoài ra, giải pháp do ITG cung cấp còn có khả năng nâng cấp, mở rộng các giải pháp trong doanh nghiệp như HRM, CRM hay MES để kiến tạo bộ quản trị doanh nghiệp toàn diện từ phân xưởng lên tới khối văn phòng. Nhờ việc tích hợp với MES, doanh nghiệp quản lý khu vực nhà máy tốt hơn, có cái nhìn toàn diện và sâu sắc về hoạt động sản xuất của mình. ERP đóng vai trò chính trong việc sử dụng dữ liệu để xây dựng kế hoạch sản xuất, quản lý hiệu quả các hoạt động bán hàng mua hàng, tài chính kế toán. Từ các dữ liệu kết nối của máy móc và thiết bị tại nhà xưởng từ hệ thống MES chuyển lên, ERP không chỉ dừng lại ở việc lập kế hoạch sản xuất chứ mà còn có thể quản lý một cách tự động tình trạng thiết bị máy móc được sử dụng để thực hiện đúng kế hoạch sản xuất hay chưa, hay chất lượng sản phẩm ảnh hưởng như thế nào tới tiến độ kế hoạch sản xuất và giao hàng…

Các tính năng đặc thù của phần mềm ERP chuyên sâu cho ngành linh kiện điện tử đó là:

Đối với hoạt động quản trị khối văn phòng:

  • Quản trị mua hàng: Quản trị nhà cung cấp, chính sách mua hàng và tự động hóa quy trình mua hàng từ khi tạo yêu cầu mua hàng đến nhập hàng và thanh toán.
  • Quản trị bán hàng: Quản trị toàn diện hoạt động bán hàng từ khâu lập kế hoạch, thiết lập chính sách bán hàng đến tự động hóa quy trình bán hàng.
  • Tài chính kế toán: ERP cung cấp bức tranh toàn cảnh về tài chính doanh nghiệp, hỗ trợ lập kế hoạch tài chính hiệu quả.

Đối với hoạt động quản trị dưới nhà máy:

  • Lập kế hoạch sản xuất: Dựa vào dữ liệu về đơn hàng và tồn kho phần mềm cho phép lập kế hoạch sản xuất tự động chính xác tới từng các mã hàng cần sản xuất trong tháng. Tuy nhiên, module lập kế hoạch sản xuất của ERP chỉ tập trung vào việc lập kế hoạch sản xuất theo ngày, tuần, tháng. Cần có dữ liệu kết nối của máy móc và thiết bị tại nhà xưởng từ hệ thống MES chuyển lên để có thể tạo ra một bản kế hoạch sản xuất và lịch sản xuất hiệu quả.

Hệ thống 3S ERP kết hợp với phần mềm 3S MES để:

  • Thiết lập lịch sản xuất: Phần mềm hỗ trợ bộ phận kế hoạch tự động lập lịch trình sản xuất dựa trên các thông tin được kế thừa chặt chẽ liên phòng ban, bộ phận kế hoạch sản xuất sẽ theo dõi và cập nhật tức thời mọi thông tin cần thiết để lập kế hoạch sản xuất và truyền dữ liệu tức thời đến bộ phận sản xuất sau khi kế hoạch được duyệt. Đồng thời, các kế hoạch này sẽ được lưu trữ trên cơ sở dữ liệu chung, hỗ trợ cho việc tổng hợp thống kế, phân tích hiệu quả hoạt động sau này.
  • Quản lý chất lượng: Theo dõi và phân tích chi tiết chất lượng sản phẩm theo từng loại lỗi/hỏng, nguyên nhân lỗi hỏng cho từng sản phẩm, công đoạn.
  • Quản lý kho: Hệ thống ERP chuyên sâu cho ngành linh kiện điện tử hỗ trợ doanh nghiệp một quy trình quản lý hàng tồn kho chuẩn, sử dụng QR code để giám sát quá trình nhập/xuất/kiểm kê hàng tồn kho.
  • Quản lý truy xuất nguồn gốc: Cho phép truy xuất lô sản phẩm theo bộ phận sản xuất, ngày tháng sản xuất, quy trình sản xuất… bằng QR code

Đối với Ban lãnh đạo doanh nghiệp:

  • Báo cáo quản trị: BI dựa trên luồng dữ liệu từ dưới phân xưởng gửi lên khối văn phòng thông qua các tầng trong nhà máy, từ đây hỗ trợ Nhà quản trị có một cái nhìn trực quan về mọi hoạt động diễn ra trong doanh nghiệp. Tính ưu việt của tầng BI trong mô hình nhà máy của tương lai đó là hệ thống phân tích trực quan thông qua các biểu đồ và màn hình thông minh. Từ đó người quản trị có thể đưa ra những quyết định mang tính chiến lược, đem lại hiệu quả lâu hơn.

Đọc thêm: Phần mềm ERP trong kiến trúc nhà máy thông minh

Lợi ích của ứng dụng hệ thống ERP với các bộ phận trong doanh nghiệp

  • Đối với nhà quản trị

Nhà quản trị có thể nắm bắt mọi hoạt động sản xuất trong nhà máy theo thời gian thực thông qua giao diện hiển thị trực quan, đầy đủ thông tin. Ngoài ra, bộ phận quản trị cũng có thể nắm bắt các vấn đề bất thường tại nhà máy nhờ vào bảng điều khiển trung tâm cho phép hiển thị cảnh báo tức thời lỗi phát sinh.

  • Đối với bộ phận mua hàng

ERP dự báo xu hướng mua hàng dựa trên doanh số bán hàng được lưu trữ tại hệ thống. Điều này cải thiện việc đưa ra các quyết định mua hàng của nhà quản lý chính xác, tránh ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và công tác xoay vòng vốn.

  • Đối với bộ phận bán hàng

Việc quản lý quy trình bán hàng trên các phần mềm công nghệ tiên tiến giúp minh bạch và đo lường hiệu suất bán hàng một cách dễ dàng. Bộ phận bán hàng có thể truy xuất thông tin về sản phẩm cũng như kiểm soát hàng tồn kho ngay tại điểm bán một cách nhanh chóng.

  • Đối với bộ phận sản xuất

Phần mềm ERP thiết lập quy trình quản lý trong nhà máy giúp phân bổ nguồn lực hợp lý, kiểm soát chặt chẽ chất lượng để tối ưu chi phí sản xuất. Quy trình sản xuất được ghi nhận theo thời gian thực, cho phép đưa ra cảnh báo lỗi phát sinh trong quá trình sản xuất. Từ đó nâng cao chất lượng thành phẩm.

  • Đối với bộ phận kho

Hệ thống ERP hỗ trợ doanh nghiệp có được cái nhìn tổng quát về tình hình và hoạt động của kho hàng trong thời gian thực; kiểm soát nhân viên kho; hỗ trợ việc lập kế hoạch mua hàng cho nhà quản trị. ERP giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả các quy trình, các hoạt động trực tiếp tại kho, bao gồm nhận hàng, định vị hàng hóa trong kho, xuất hàng, kiểm tra hàng tồn kho, từ đó tối ưu hóa việc lưu kho, hạn chế tối đa tình trạng thất thoát trong quá trình xuất nhập kho.

  • Đối với bộ phận tài chính – kế toán

Với việc sử dụng công cụ quản lý tiên tiến, chủ doanh nghiệp lắp ráp linh kiện điện tử quản lý chặt chẽ các chi phí trong doanh nghiệp; cho phép tính giá thành sản phẩm nhanh chóng, chính xác. Trên hết, hệ thống ERP chuyên sâu hỗ trợ lập chiến lược kinh doanh hiệu quả cho các đơn vị linh kiện điện tử.

Để được tư vấn bởi chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực triển khai phần mềm ERP cho ngành linh kiện điện tử, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 092 6886 855

Đọc thêm: Cách đánh giá nhà cung cấp phần mềm ERP dựa theo bản demo của họ


    Đăng kí nhận tư vấn và demo sản phẩm

    Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì?
    Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng

    Họ tên*

    Email*

    Số điện thoại*

    Tên doanh nghiệp*:

    Ngành/lĩnh vực*:

    Giải pháp quan tâm*:

    Cùng chuyên mục

    Bài viết mới

    Chức năng quản trị sản xuất trong ERP có những gì?

    Chức năng quản trị sản xuất trong ERP có những gì?

    Chức năng quản trị sản xuất trong ERP được thiết kế phù hợp với đặc thù ngành sản xuất, hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết các bài toán liên quan đến lập kế hoạch, quản lý nhu cầu và hoạch định nguồn lực,... Cùng giaiphaperp.vn tìm hiểu chi tiết hơn
    Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm ERP?

    Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm ERP?

    Phần mềm ERP (Enterprise Resource Planning) là giải pháp quản trị tổng thể giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động sản xuất và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Bài viết này sẽ làm rõ lý do tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm ERP, đồng thời
    Tìm hiểu về chức năng quản trị bán hàng trong ERP

    Tìm hiểu về chức năng quản trị bán hàng trong ERP

    Chức năng quản trị bán hàng trong ERP tổng hợp các nghiệp vụ liên quan đến bán hàng, nhân viên và khách hàng, là công cụ giúp nhà quản lý theo dõi quy trình bán hàng, số lượng hàng tồn kho, thống kê tình hình lãi/lỗ của sản phẩm… hiệu
    Review giải pháp lập kế hoạch và lịch sản xuất 3S SPS

    Review giải pháp lập kế hoạch và lịch sản xuất 3S SPS

    Giải pháp 3S SPS có thể sử dụng để hoạch định chiến lược sản xuất dài hạn (tháng và năm), lập kế hoạch trung hạn (tuần) cũng như để sắp xếp và lập kế hoạch chi tiết. Chi tiết về giải pháp lập kế hoạch và lịch sản xuất 3S