Cách quản lý nhân viên Sales thị trường trong cuộc chiến bán lẻ

Nhân viên thị trường là điểm tiếp xúc trực tiếp giữa doanh nghiệp với khách hàng hay tình hình tiêu thụ thực tế từ chính thị trường. Ngày nay, chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ, thậm chí cả những đột biến của ngành bán lẻ, mức độ cạnh tranh dành cho những nhân viên Sales càng trở nên gay gắt. Cùng tìm hiểu cách quản lý nhân viên Sales thị trường trong cuộc chiến bán lẻ ‘’khốc liệt’’.

Đọc thêm: Quản lý nhà phân phối, điểm bán với phần mềm DMS

Nhân viên thị trường có vị trí quan trọng trong mỗi doanh nghiệp

Trong thị trường tiêu dùng màu mỡ nhưng đầy cam go, khốc liệt. Để doanh nghiệp có thể tạo ra sự khác biệt trong một sân chơi rộng lớn, buộc người quản trị phải có những cách quản lý nhân viên Sales thị trường hiệu quả nhằm tối ưu nguồn lực đã có.

Để có thể đạt hiệu quả như trên, buộc doanh nghiệp cần phải khác biệt trong cách nghĩ. Tối ưu trong cách vận hành mô hình hoạt động nhân viên Sales thị trường chính là bài toán mà các doanh nghiệp cần phải tìm ra lời giải cho riêng mình. Một mô hình quản lý nhân viên hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí, từ đó có thể giảm giá thành sản phẩm, tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Cho dù vị thế doanh nghiệp đang ở đâu hay quy mô như nào, việc quản lý hiệu quả mô hình hoạt động nhân viên thị trường là một yêu cầu bắt buộc để có tiền đề phát triển hơn nữa trong nhiệm vụ nắm bắt điểm chạm khách hàng.

Tìm kiếm những giải pháp công nghệ thông minh là gợi ý hoàn hảo của mỗi doanh nghiệp. Có thể kể đến giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp ERP.

cach-quan-ly-nhan-vien-sales-thi-truong
Việc chăm sóc khách hàng tốt có thể khiến người tiêu thụ trở thành kênh bán hàng cho doanh nghiệp

Đọc thêm: Lợi ích của phần mềm ERP trong sự phát triển doanh nghiệp

Cách quản lý nhân viên Sales thị trường với hệ thống ERP

  • Hỗ trợ tối ưu tuyến bán hàng: Từ đơn hàng được cập nhật tại hệ thống, ERP xác định rõ lộ trình di chuyển, khối lượng hàng hóa cần thiết trong quá trình giao của từng nhân viên. Sau đó phân chia tuyến hợp lý. Hỗ trợ sắp xếp, phân bổ tuyến bán hàng theo tần suất di chuyển, xây dựng luồng giao thông phải đi trong ngày hiển thị trực quan trên bản đồ số.
  • Theo dõi tổng quan kết quả đi tuyến mỗi ngày: Lộ trình di chuyển cũng như điểm tới của các tuyến đều được cập nhật ngay trên hệ thống nhờ GPS định vị mỗi nhân viên. Nhờ vậy người quản lý có thể nắm bắt hiệu quả công việc hàng ngày của từng nhân viên.
cach-quan-ly-nhan-vien-sales-thi-truong
Hệ thống định vị GPS là lời giải hàng đầu cho những nhân viên đi thị trường

Đọc thêm: Sự hỗ trợ của Sales trong Marketing

  • Hỗ trợ nhân viên Sales dữ liệu cần thiết: Kịp thời cung cấp cho nhân viên Sales những thông tin cần thiết về điểm bán như lịch sử mua hàng, công nợ, tồn kho hay các thông tin sản phẩm, khuyến mại,… nhằm nâng cao tính chủ động làm việc. Tự động gợi ý đơn hàng dựa trên lịch sự mua hàng, tồn kho thực tế và trọng số dự phòng.

  • Giám sát những chương trình bán hàng: Cho phép định nghĩa đa dạng loại hình khuyến mại, chiết khấu từ đơn giản đến phức tạp. Tự động triển khai chương trình trên mỗi đơn hàng đủ điều kiện. Khảo sát đề xuất điểm bán cần trang bị POSM và giám sát việc thực hiện.

Đọc thêm: Cách tổ chức và quản lý kênh phân phối hiệu quả

  • Quản lý nhân viên phát triển thị trường trên app: Cách quản lý nhân viên Sales thị trường hiệu quả nhất hiện nay đó là theo dõi và điều hướng ngay trên những thiết bị di động cầm tay với giao diện App cho doanh nghiệp. Ngoài những lợi ích kể trên, giao diện App của hệ thống ERP cho phép chấm công trực tiếp ngay tại điểm bán nhờ định vị GPS, tạo phiếu bán hàng trên điện thoại. Nhân viên thị trường hoàn toàn nắm bắt được kết quả làm việc mỗi ngày của mình ra sao, cần điều chỉnh thế nào để đạt chỉ tiêu đã đề ra. Đối với nhà quản lý toàn bộ hoạt động của nhân viên thị trường đều được ghi nhận và thể hiện trực quan trên phần mềm.
cach-quan-ly-nhan-vien-sales-thi-truong
Giao diện App đem lại nhiều hiệu quả cho doanh nghiệp cũng như mỗi nhân viên thực hiện

Đọc thêm: Chọn phần mềm ERP đóng gói hay phần mềm ERP viết theo yêu cầu?

  • Báo cáo chi tiết về tổng thể hoạt động phân phối trên toàn hệ thống diễn ra mỗi ngày, tháng, năm: Các hoạt động và thay đổi đều được cập nhật nhanh chóng tại hệ thống ERP. Từ đó doanh nghiệp được hỗ trợ những báo cáo chi tiết về tổng thể những hoạt động phân phối của mọi nhân viên. Các báo cáo tự động được cung cấp bởi ERP sẽ được xây dựng dựa trên những tiêu chí doanh nghiệp cung cấp.

Có thể thấy, từ cách quản lý nhân viên Sales thị trường trên giải pháp ERP, doanh nghiệp đã tạo ra hệ thống quản lý tập trung, hỗ trợ tối đa những chức năng cần thiết cho nhân viên đi thị trường. Từ đó, nhân viên có thể hoạt động hiệu quả nhằm cung cấp thông tin chính xác về khách hàng, tồn kho, doanh thu và chi phí. Doanh nghiệp dễ dàng trích xuất và quản lý các báo cáo, nhằm đưa ra các định hướng và chiến lược phát triển của mình.

Hy vọng rằng với những kiến thức mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn có thể quản lý nhân viên Sales thị trường được hiệu quả trước cuộc chiến bán lẻ đầy cam go. Nếu bạn cần tư vấn về phần mềm ERP hãy liên hệ với chuyên gia tư vấn của chúng tôi: 0986.196.838

Đọc thêm: Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: Thay đổi nhỏ, lợi ích lớn


    Đăng kí nhận tư vấn và demo sản phẩm

    Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì?
    Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng

    Họ tên*

    Email*

    Số điện thoại*

    Tên doanh nghiệp*:

    Ngành/lĩnh vực*:

    Giải pháp quan tâm*:

    Cùng chuyên mục

    Bài viết mới

    Chức năng quản trị sản xuất trong ERP có những gì?

    Chức năng quản trị sản xuất trong ERP có những gì?

    Chức năng quản trị sản xuất trong ERP được thiết kế phù hợp với đặc thù ngành sản xuất, hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết các bài toán liên quan đến lập kế hoạch, quản lý nhu cầu và hoạch định nguồn lực,... Cùng giaiphaperp.vn tìm hiểu chi tiết hơn
    Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm ERP?

    Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm ERP?

    Phần mềm ERP (Enterprise Resource Planning) là giải pháp quản trị tổng thể giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động sản xuất và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Bài viết này sẽ làm rõ lý do tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm ERP, đồng thời
    Tìm hiểu về chức năng quản trị bán hàng trong ERP

    Tìm hiểu về chức năng quản trị bán hàng trong ERP

    Chức năng quản trị bán hàng trong ERP tổng hợp các nghiệp vụ liên quan đến bán hàng, nhân viên và khách hàng, là công cụ giúp nhà quản lý theo dõi quy trình bán hàng, số lượng hàng tồn kho, thống kê tình hình lãi/lỗ của sản phẩm… hiệu
    Review giải pháp lập kế hoạch và lịch sản xuất 3S SPS

    Review giải pháp lập kế hoạch và lịch sản xuất 3S SPS

    Giải pháp 3S SPS có thể sử dụng để hoạch định chiến lược sản xuất dài hạn (tháng và năm), lập kế hoạch trung hạn (tuần) cũng như để sắp xếp và lập kế hoạch chi tiết. Chi tiết về giải pháp lập kế hoạch và lịch sản xuất 3S