Các chức năng cần có trong giải pháp ERP cho ngành phân phối

Chức năng trong giải pháp ERP cho ngành phân phối không chỉ bao gồm quản lý nhân sự,mua hàng, bán hàng, kế toán – tính lương mà còn đòi hỏi những chức năng gắn liền với chiến lược, thực thi và giải quyết những bài toán của ngành đi kèm với nó.

Giới thiệu giải pháp ERP cho ngành phân phối

Phần mềm ERP chuyên ngành phân phối 3S ERP.iSCM là một giải pháp quản trị doanh nghiệp được phát triển phù hợp với yêu cầu quản lý đặc thù cho ngành phân phối, được áp dụng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất và thương mại có kênh phân phối bán hàng rộng khắp và đội ngũ nhân viên kinh doanh đông đảo, trong các ngành như: Hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, thực phẩm, đồ uống, điện máy, máy tính, vật liệu xây dựng, thời trang, …

Các chức năng trong giải pháp ERP cho ngành phân phối 3S ERP.iSCM

Quản lý hoạt động bán hàng

  1. Quản lý tuyến bán hàng, quản lý nhân viên từ xa

Ngành phân phối đóng vai trò trung gian mang sản phẩm từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Do đó, hỗ trợ tối ưu tuyến bán hàng được coi là một trong những tiêu chí hàng đầu mà doanh nghiệp phải lưu ý.

Theo đó ERP cho ngành phân phối sẽ:

Hỗ trợ thiết lập, sắp xếp, phân bổ tuyến bán hàng theo đơn đặt hàng. Nhờ có ERP mà nhân viên có thể theo dõi tuyến di chuyển từ rất sớm, thậm chí vài ngày trước khi đến lịch phải giao hàng. Điều này giúp các cá nhân có sự chủ động hơn trong công việc.

Với người quản lý: Giám sát hoạt động di chuyển và việc đi tuyến của từng nhân viên bán hàng. Tính năng này đảm bảo người quản lý có thể theo dõi nhân viên của mình một cách minh bạch, chặt chẽ, hiệu quả.

Bán hàng luôn là một trong 5 tính năng cốt lõi của mỗi giải pháp ERP. Đối với ngành phân phối, các nhân viên sẽ cần đem hàng hóa từ kho tới tay người tiêu dùng hay điểm phân phối. Do đó tính linh hoạt được đặc biệt chú trọng và quan tâm.

Tính linh hoạt được thể hiện trong việc nhân viên có sự hỗ trợ nhanh chóng và trực tuyến chỉ với các thiết bị di đồng cầm tay. Cụ thể:

Cập nhật thông tin theo quy trình chuẩn trên app dành cho nhân viên. Các thông tin cần thiết như lịch sử mua hàng, công nợ, tồn kho hay các thông tin sản phẩm, khuyến mại, báo cáo KPIs,.. sẽ được nhân viên cập nhật nhanh chóng từ xa, thay vì phải tới trực tiếp kho hàng, văn phòng. Điều này nhằm tiết kiệm thời gian cho nhân viên, để họ tập trung vào việc hỗ trợ bán hàng cũng như chủ động hơn trong công việc.

Phần mềm ERP nên xây dựng tính năng lưu trữ lịch sử giao dịch của khách hàng. Bên cạnh đó cũng cập nhật thông tin hàng tồn kho một cách chuẩn xác và trực quan. Tính năng này hỗ trợ nhân viên có thể chủ động hơn trong việc giới thiệu sản phẩm tới khách hàng của mình.

Một trong những mong muốn hàng đầu của nhà quản trị doanh nghiệp phân phối đó là có thể theo dõi các nhân viên tiếp thị của mình. Việc giám sát này giúp người quản lý linh hoạt hơn trong các tình huống xảy ra cũng như theo dõi được hiệu quả công việc nhân viên một cách trực quan. Phần mềm 3S ERP .iSCM có thể sử dụng trên app giúp:

  • Giám sát vị trí, thời gian làm việc và thời điểm ghé điểm bán của nhân viên bán hàng.
  • Theo dõi mọi lúc mọi nơi trên bản đồ số với GPS trên các thiết bị cầm tay của nhân viên.
  • Thiết lập quy trình chuẩn để nhân viên tuân thủ ngay trên giao diện app mobile.

>>>Đọc thêm: Dapharco: Top 5 nhà phân phối dược phẩm lớn nhất tại Việt Nam ứng dụng phần mềm nào để quản lý?

2. Giám sát những chương trình bán hàng:

Chương trình bán hàng là một phần của các doanh nghiệp phân phối, việc theo dõi các chương trình trên không chỉ giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả mà còn phục vụ các nhân viên làm tốt nhiệm vụ của mình.

Do đó trên giải pháp 3S ERP .iSCM bao gồm những tính năng sau:

  • Luôn cập nhật các loại hình khuyến mại, chiết khấu từ đơn giản đến phức tạp mà công ty đang áp dụng. Tránh việc nhân viên bỏ lỡ các sự kiện.
  • Thiết lập công thức tự động áp dụng các chương trình hỗ trợ trên mỗi đơn hàng đủ điều kiện, việc này sẽ giảm tình huống nhân viên bán hàng bỏ sót cho khách, tăng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng.
  • Cập nhật kết quả trực tuyến trên app.

3. Quản lý nhà phân phối, điểm bán:

Theo đó 3S ERP .iSCM được xây dựng các tính năng:

  • Quản lý thông tin điểm bán.
  • Theo dõi hoạt động sell-in và sell-out của nhà phân phối.
  • Quản lý kho hàng, tình trạng trả thưởng khuyến mại và hiệu quả bán hàng của từng nhà phân phối.

>>>Đọc thêm: Bí quyết quản lý kênh phân phối của “cánh chim đại bàng” ngành thời trang nam: Aristino

Quản lý mua hàng

  • Tính toán hàng bán trung bình
  • Tính tốc độ tăng trưởng tháng (G)
  • Tính lượng hàng đi đường – đặt mua
  • Đặt hàng theo công thức dự báo
  • Chuẩn hóa tối ưu quy trình mua hàng: Yêu cầu mua hàng, Đơn mua hàng, phiếu nhập hàng…
  • Theo dõi được hàng mua đã đặt, đang trên đường về kho, số lượng hàng đã về kho
  • Lưu trữ báo giá sau mỗi lần nhập mua
  • So sánh giá và lựa chọn nhà cung cấp phù hợp
  • Setup công thức đặt hàng cho từng đơn vị cơ sở riêng biệt
  • Theo dõi tính toán thuế nhà thầu
  • Theo dõi, phân tích các loại chi phí mua hàng lên phương án mua hàng.

Quản trị tài chính – kế toán

Tài chính kế toán luôn là chức năng quan trọng hàng đầu mà mỗi doanh nghiệp quan tâm. Theo đó phần mềm ERP cho ngành phân phối sẽ bao gồm các tính năng

  • Quản lý chi phí theo trung tâm phí (Cost Center)
  • Quản trị Budget về lợi nhuận
  • Quản lý dòng tiền
  • Báo cáo phân tích tình hình tài chính doanh nghiệp
  • Quản lý Tài sản cố định, CCDC
  • Quản lý công nợ và kế hoạch thanh toán

Theo dõi hàng tồn kho bên ngoài nhà máy:

  • Hàng tồn kho đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp phân phối. Việc Không nắm bắt được số liệu hàng tồn kho sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với việc kinh doanh của doanh nghiệp. Do đó, ERP bao gồm những chức năng sau:
    • Giám sát hàng tồn kho một cách tự động, cho phép theo dõi được số lượng hàng hoá nhập xuất kho và hàng tồn tại các nhà phân phối, điểm bán.
    • Giám sát được khả năng tiêu thụ thực tế của thị trường. Điều này nhằm hỗ trợ nhà quản trị kịp thời đưa ra những phương pháp đẩy hàng hiệu quả, tránh tình trạng để hàng tồn đọng quá lâu gây hỏng hóc hoặc hết hạn sử dụng.
  • Báo cáo thông minh

Dựa trên luồng dữ liệu từ toàn bộ doanh nghiệp, bao gồm hoạt động nhân viên, chương trình bán hàng, kết quản điểm bán, hàng tồn kho… 3S ERP .iSCM sẽ hỗ trợ Nhà quản trị có một cái nhìn trực quan về mọi hoạt động diễn ra trong doanh nghiệp. Từ đó người quản trị có thể đưa ra những quyết định mang tính chiến lược, đem lại hiệu quả lâu hơn.

Nếu bạn là một doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực phân phối thì việc ứng dụng phần mềm 3S ERP .iSCM sẽ là công cụ đắc lực. Hãy lựa chọn những phần mềm ERP dành cho doanh nghiệp phân phối với những tính năng chuyên sâu, mạnh mẽ để có thể quản lý được các kênh phân phối phức tạp.Nếu doanh nghiệp của bạn cần tư vấn giải pháp quản trị doanh nghiệp ngành phân phối, hãy liên hệ với chúng tôi quá số hotline tư vấn giải pháp: 092.6886.855

Đọc thêm: Phần mềm ERP cho ngành phân phối hàng đầu Việt Nam hiện nay


    Đăng kí nhận tư vấn và demo sản phẩm

    Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì?
    Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng

    Họ tên*

    Email*

    Số điện thoại*

    Tên doanh nghiệp*:

    Ngành/lĩnh vực*:

    Giải pháp quan tâm*:

    Cùng chuyên mục

    Bài viết mới

    Chức năng quản trị sản xuất trong ERP có những gì?

    Chức năng quản trị sản xuất trong ERP có những gì?

    Chức năng quản trị sản xuất trong ERP được thiết kế phù hợp với đặc thù ngành sản xuất, hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết các bài toán liên quan đến lập kế hoạch, quản lý nhu cầu và hoạch định nguồn lực,... Cùng giaiphaperp.vn tìm hiểu chi tiết hơn
    Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm ERP?

    Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm ERP?

    Phần mềm ERP (Enterprise Resource Planning) là giải pháp quản trị tổng thể giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động sản xuất và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Bài viết này sẽ làm rõ lý do tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm ERP, đồng thời
    Tìm hiểu về chức năng quản trị bán hàng trong ERP

    Tìm hiểu về chức năng quản trị bán hàng trong ERP

    Chức năng quản trị bán hàng trong ERP tổng hợp các nghiệp vụ liên quan đến bán hàng, nhân viên và khách hàng, là công cụ giúp nhà quản lý theo dõi quy trình bán hàng, số lượng hàng tồn kho, thống kê tình hình lãi/lỗ của sản phẩm… hiệu
    Review giải pháp lập kế hoạch và lịch sản xuất 3S SPS

    Review giải pháp lập kế hoạch và lịch sản xuất 3S SPS

    Giải pháp 3S SPS có thể sử dụng để hoạch định chiến lược sản xuất dài hạn (tháng và năm), lập kế hoạch trung hạn (tuần) cũng như để sắp xếp và lập kế hoạch chi tiết. Chi tiết về giải pháp lập kế hoạch và lịch sản xuất 3S