5 Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Hiện nay việc ứng dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM trong việc chăm sóc khách hàng  đã dần trở thành một nền tảng, hệ thống quản lý, chăm sóc khách hàng vô cùng hữu ích cho các doanh nghiệp với đủ mọi quy mô, đủ mọi ngành nghề. Không chỉ TỐI ƯU BÀI TOÁN LỢI NHUẬN KINH DOANH, CRM còn hỗ trợ doanh nghiệp định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Vậy những phần mềm CRM nào đang được nhiều doanh nghiệp ứng dụng hiện nay.

  1. Salesforce

Khi nói đến phần mềm quản lý quan hệ khách hàng Salesforce là cái tên được ưa  thích khi chiếm khoảng 14% thị phần trong thị trường CRM.  Sales force hoạt động dựa trên CRM nền tảng Web cơ sỡ dữ liệu đám mây. Salesforce được ứng dụng cho nhiều tập đoàn lớn với các chức năng như quản trị bán hàng, quản trị Marketing và quản trị dịch vụ. Salesforce CRM tích hợp được với một số dịch vụ khác như Trò chuyện (trên Mạng xã hội của doanh nghiệp) và có thể hoạt động trên các thiết bị dùng hệ điều hành iOS và Androi. Gói phần mềm Salesforce CRM có giá từ $5 đến $300 mỗi tháng/người sử dụng, phụ thuộc vào những tính năng mà bạn muốn sở hữu (phiên bản mà các doanh nghiệp hay sử dụng có giá khoảng $125/tháng/người sử dụng).

  1. Oracle Sales Cloud

Theo Gartner, Oracle đang chiếm thị phần khá lớn trên thị trường CRM. Dựa trên những tiêu chuẩn mở, sản phẩm này cung cấp một giao diện trực quan, các ứng dụng Android và iOS, đồng thời hỗ trợ mạng xã hội các doanh nghiệp của Oracle. Tuy nhiên, chi phí cho hệ thống này khá cao: Phần mềm quản lý khách hàng CRM bán hàng nền tảng điện toán đám mây Oracle có giá từ $100 đến $200 cho mỗi người dùng/tháng, tùy thuộc vào phiên bản bạn chọn (bản tiêu chuẩn, bản doanh nghiệp, hay phiên bản nâng cao).

  1. Microsoft Dynamics CRM

 Microsoft. Dynamics CRM-phần mềm quản lý quan hệ khách hàng cho phép người dùng tải về cài đặt trực tiếp trên máy ($5,000 cho phần mềm máy chủ và $1,100 cho mỗi tên người sử dụng)hoặc dạng web khoảng $65 mỗi tháng).

 Ưu điểm lớn nhất của Dynamics CRM là nó được tích hợp với các ứng dụng khác của Microsoft. Ứng dụng Dynamics CRM có thể sử dụng được trên điện thoại di động, các ứng dụng này có thể chạy trên các thiết bị iOS, điện thoại Android, Windows Phone và máy tính bảng Windows 8.

 Các doanh nghiệp có sử dụng Outlook chắc chắn nên xem xét việc sử dụng Dynamics CRM vì hệ thống này sẽ đơn giản hóa việc theo dõi email của một tài khoản, một liên lạc, hoặc một cơ hội bán hàng. Nhưng một vài người không thích giao diện người dùng của Dynamics CRM – đặc biệt là giao diện cho các phiên bản trình duyệt – bởi vì giao diện của Dynamics CRM khiến người dùng gặp nhiều khó khăn trong việc điều hướng phần mềm.

  1. Workbooks CRM

Workbooks là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng được chạy trên nền tảng Web.  Giá của phần mềm này từ £19 ($ 31,19) đến £39 ($ 64,03) cho mỗi người dùng/tháng. Workbooks CRM có giao diện người dùng đơn giản, và phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Workbooks API cũng cho phép các nhà phát triển tích hợp các ứng dụng của bên thứ ba như Outlook vào hệ thống, và Workbooks CRM cũng có ứng dụng di động cho điện thoại iPhone, Android, BlackBerry. Nhiều khách hàng chỉ trích các tính năng báo cáo của Workbooks, nhưng phiên bản cập nhật vào tháng 9/2013 đã chỉnh sửa lại hệ thống báo cáo.

Ưu điểm chính của Workbooks CRM là giá cả: Workbooks CRM không có các tính năng đa dạng, nhưng nó khá rẻ tiền.

  1. 3S CRM

3S CRM là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng dành cho các doanh nghiệp Việt Nam được phát triển bởi ITG. Theo đó giải pháp 3S CRM cung cấp giải pháp hỗ trợ công ty quản lý khách hàng xuyên suốt toàn bộ quá trình từ khách hàng tiềm năng, các cơ hội kinh doanh, các giao dịch bán hàng, đến dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng sau bán hàng. 3S CRM chạy trên nền tảng web và có thể ứng dụng sử dụng trên các thiết bị di động. Ưu điểm của phần mềm là có thể tích hợp với hệ thống ERP từ đó có thể quản lý toàn diện doanh nghiệp. Do là phần mềm được xây dựng bởi doanh nghiệp Việt Nam nên giá sản phẩm 3S CRM sẽ tốt hơn so với những phần ngoại. Và bạn hoàn toàn có thể yêu cầu thêm chức năng để đơn vị này xây dựng đáp ứng đúng nhu cầu quản lý của doanh nghiệp bạn.

Nhận tài liệu miễn phí



GIẢI PHÁP ERP